Huyện Quốc Oai dừng đấu giá 39 lô đất tại xã Tân Phú

Huyện Quốc Oai dừng đấu giá 39 lô đất tại xã Tân Phú
2 giờ trướcBài gốc
Khách hàng bỏ phiếu đấu giá 54 thửa đất tại huyện Quốc Oai. Ảnh: Hoàng Sơn
Cụ thể, sau khi rà soát, cập nhật, điều chỉnh phương án đấu giá quyền sử dụng đất nhằm bảo đảm phù hợp theo Quyết định số 61/2024 của UBND thành phố Hà Nội và các quy định hiện hành, UBND huyện Quốc Oai đã dừng để hoàn thiện một số thủ tục liên quan. Việc tiếp tục tổ chức đấu giá sẽ thực hiện theo quy định của pháp luật và sẽ được thông báo công khai khi có quyết định của cơ quan có thẩm quyền.
Người đã mua hồ sơ, nộp tiền đặt trước tham gia đấu giá đất của phiên này sẽ được trả lại khoản tiền mua hồ sơ và tiền đặt trước đã nộp theo quy định. Theo thông báo trước đó, các thửa đất được đưa ra đấu giá tại thôn Yên Quán có diện tích 73-114m2/lô với giá khởi điểm 4,7 triệu đồng/m2. Phiên đấu giá được dự kiến tổ chức vào ngày 25-10.
Trước đó, ngày 13-10, Báo Hànôịmới đã thông tin, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Quốc Oai tổ chức đấu giá 54 thửa đất tại khu đất đấu giá thôn Sơn Trung, xã Yên Sơn. Các thửa đất có diện tích 92,5 - 121,4m2, giá khởi điểm gần 12,5 triệu đồng/m2. UBND huyện Quốc Oai cho biết, tham gia phiên đấu giá lần này có gần 300 khách hàng, đăng ký hơn 1.000 hồ sơ.
Kết quả là trong số 54 thửa đất được đưa ra đấu giá có giá trúng cao nhất là gần 54,5 triệu đồng/m2, gấp 4,3 lần so với khởi điểm. Lô thấp nhất có giá trúng gần 44,5 triệu đồng/m2, gấp gần 3,6 lần khởi điểm. Số tiền huyện Quốc Oai thu được từ phiên đấu giá quyền sử dụng đất ở đợt này là 242,6 tỷ đồng, cao hơn so với giá khởi điểm là 179,6 tỷ đồng...
Liên quan đến vấn đề đấu giá đất, vừa qua, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản gửi tới các sở, ngành, các quận, huyện, thị xã lưu ý các đơn vị tổ chức đấu giá đất xem xét việc quy định bước giá, hình thức đấu giá (đấu nhiều vòng bắt buộc) bảo đảm tính cạnh tranh và sát giá thị trường…
Hoàng Sơn
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/huyen-quoc-oai-dung-dau-gia-39-lo-dat-tai-xa-tan-phu-681897.html