Huyện Tân Phú công bố nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

Huyện Tân Phú công bố nghị quyết về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã
3 giờ trướcBài gốc
Bí thư Huyện ủy Tân Phú Trần Quang Tú phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Nguyệt Hà
Theo nghị quyết, tỉnh Đồng Nai có 4 địa phương gồm: thành phố Biên Hòa, thành phố Long Khánh, huyện Tân Phú và Vĩnh Cửu thực hiện sắp xếp ĐVHC cấp xã giai đoạn 2023-2025.
Đối với huyện Tân Phú, nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của xã Phú Trung về xã Phú Sơn và tên mới là xã Phú Sơn. Nhập một phần diện tích tự nhiên xã Núi Tượng vào xã Phú Lập, thành xã Phú Lập. Nhập toàn bộ phần còn lại của xã Núi Tượng vào xã Nam Cát Tiên mang tên mới xã Cát Tiên.
Như vậy, sau khi thực hiện nghị quyết, huyện Tân Phú giảm 2 ĐVHC cấp xã tương đương giảm từ 18 ĐVHC cấp xã xuống còn 16 ĐVHC cấp xã (15 xã, 1 thị trấn) và có hiệu lực kể từ ngày 1-11-2024.
Các đại biểu trao đổi trong buổi lễ. Ảnh: Nguyệt Hà
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Tân Phú Trần Quang Tú nhấn mạnh, sắp xếp ĐVHC cấp xã là việc làm khó khăn, phức tạp, nhạy cảm và thực hiện trong thời gian ngắn, nguồn lực có hạn, tác động lớn đến tổ chức, hoạt động của các cơ quan tổ chức trong hệ thống chính trị cũng như tư tưởng, tâm lý của nhân dân, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.
Bí thư Huyện ủy Tân Phú đề nghị, cả hệ thống chính trị trong huyện tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, nhất là tại các ĐVHC trong diện sắp xếp, điều chỉnh. Qua đó, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên, người lao động và các tầng lớp nhân dân…
Trong đó, Tổ công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chỉ đạo sắp xếp ĐVHC huyện tập trung chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn thực hiện nghị quyết cùng các văn bản chỉ đạo của cấp trên một cách hiệu quả, phù hợp đặc điểm từng địa phương, đơn vị. Kiện toàn tổ chức bộ máy, công tác cán bộ gắn với thực hiện chỉ đạo của cấp trên về chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.
Bí thư Huyện ủy Tân Phú đề nghị, việc sắp xếp, bố trí cán bộ phải tiến hành đồng bộ, liên thông giữa các tổ chức trong hệ thống chính trị. Ưu tiên bố trí, sắp xếp cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, tiêu chuẩn, điều kiện vào các chức danh tương hoặc ưu tiên giới thiệu bầu chức danh cán bộ ở ĐVHC cấp xã khi có nhu cầu hoặc ưu tiên tuyển dụng làm công chức (cấp huyện, cấp xã) nếu đủ điều kiện, tiêu chuẩn.
Quan tâm, giải quyết chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, người lao động dôi dư do thực hiện nghị quyết. Các địa phương khẩn trương tổ chức thực hiện công tác sắp xếp, triển khai đầy đủ theo kế hoạch, hướng dẫn cấp có thẩm quyền sớm ổn định hoạt động; tạo thuận lội tốt nhất để người dân, doanh nghiệp liên hệ thủ tục hành chính ở ĐVHC cấp xã mới.
Dịp này, lãnh đạo huyện hướng dẫn một số nội dung cho kỳ họp đầu tiên HĐND cấp xã của các ĐVHC cấp xã theo nghị quyết. Đồng thời công bố các quyết định về sắp xếp tổ chức cơ sở Đảng, cán bộ cơ quan Đảng ở các địa phương sắp xếp ĐVHC cấp xã mới.
Nguyệt Hà
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202410/huyen-tan-phu-cong-bo-nghi-quyet-ve-sap-xep-don-vi-hanh-chinh-cap-xa-e9e2815/