Huyện Thanh Oai thông tin việc học sinh nghi ngộ độc do uống nước không rõ nguồn gốc

Huyện Thanh Oai thông tin việc học sinh nghi ngộ độc do uống nước không rõ nguồn gốc
3 giờ trướcBài gốc
Tin nhắn cảnh báo của giáo viên về sự việc.
Tiếp tục thông tin liên quan đến sự việc một số học sinh Trường Trung học cơ sở Bình Minh (huyện Thanh Oai) có dấu hiệu nghi ngộ độc khi uống nước đóng chai nhận từ người lạ ở khu vực gần cổng trường, chiều 1-10, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Sở đã nhận được báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai.
Cụ thể, theo Ban giám hiệu Trường Trung học cơ sở Bình Minh, khoảng 13h45 ngày 30-9, nhà trường phát hiện một số học sinh được cho miễn phí một số sản phẩm nước uống đóng chai ngoài cổng trường. Khoảng 14h30, phát hiện trường hợp đầu tiên có triệu chứng đau bụng, nhà trường đã đưa học sinh này đến trạm y tế.
Khoảng 17h30 cùng ngày, nhà trường ghi nhận có 235 học sinh đã uống nước nêu trên, ghi nhận 30 học sinh có triệu chứng đau đầu, đau bụng, buồn nôn, chóng mặt, trong đó có 9 học sinh khám tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Oai, 21 học sinh theo dõi tại trường. Các chai nước học sinh uống hiện chưa rõ nguồn gốc và chưa rõ người cung cấp.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo UBND huyện Thanh Oai đã cùng các đơn vị liên quan như phòng y tế, trung tâm y tế, công an, phòng giáo dục và đào tạo... tiến hành kiểm tra, xác minh, lấy mẫu đi xét nghiệm đồng thời thăm hỏi, động viên học sinh. Hiện nay, sức khỏe của các học sinh đã ổn định.
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai cũng đã có thông tin cảnh báo ngay tới các trường học trên địa bàn về việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, khuyến cáo học sinh tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Thống Nhất
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/huyen-thanh-oai-thong-tin-viec-hoc-sinh-nghi-ngo-doc-do-uong-nuoc-khong-ro-nguon-goc-679918.html