Huyện Thanh Trì đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Huyện Thanh Trì đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
6 giờ trướcBài gốc
Dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; Mẹ Việt Nam anh hùng, lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa huyện Thanh Trì.
Thanh Trì là một trong những cái nôi của phong trào cách mạng vùng ngoại thành Hà Nội. Nhiều thanh niên của địa phương đã sớm giác ngộ lý tưởng cách mạng. Tháng 5/1930, Chi bộ Đông Phù - Chi bộ Cộng sản đầu tiên của vùng ngoại thành Hà Nội được thành lập tại thôn Đông Phù, xã Đông Mỹ.
Thanh Trì là quê hương của đồng chí Đỗ Mười - Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng chí Đỗ Ngọc Du - Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội đầu tiên; đồng chí Vương Thừa Vũ - Nguyên Chủ tịch Ủy ban Quân chính Hà Nội… và nhiều chiến sĩ cộng sản tiêu biểu.
Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đã tranh thủ thuận lợi, vượt qua khó khăn đạt được nhiều thành tựu quan trọng với những chuyển biến tích cực, cụ thể: Tổng giá trị sản xuất bình quân trên địa bàn huyện giai đoạn 2020-2023 tăng 12,4%; Thu nhập bình quân đầu người đạt 77,6 triệu đồng/năm, tăng 15,6 triệu đồng so với năm 2020 (đạt 97% so với chỉ tiêu nhiệm kỳ 80 triệu đồng/người/năm). Về tiến độ thực hiện Đề án thành lập quận và các phường thuộc quận, tính đến nay, toàn huyện đã đạt 33/34 tiêu chuẩn, còn 01 tiêu chuẩn chưa đạt (Cân đối thu chi ngân sách).
Điểm nhấn làm thay đổi diện mạo của huyện Thanh Trì trong những năm qua, đó là huyện tập trung quyết liệt trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Đến nay 100% các xã trên địa bàn huyện đạt chuẩn NTM.
Năm 2017, huyện vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng công nhận huyện đạt chuẩn NTM, trở thành một trong 3 huyện cán đích chuẩn NTM sớm nhất Thành phố và được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Đặc biệt, ngày 30/9 vừa qua Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định công nhận huyện Thanh Trì đạt chuẩn NTM nâng cao, huyện đầu tiên của thành phố Hà Nội đạt chuẩn.
Quang Hưng
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/huyen-thanh-tri-dat-chuan-nong-thon-moi-nang-cao-270561.htm