Hyundai đạt cột mốc 100 triệu xe bán ra

Hyundai đạt cột mốc 100 triệu xe bán ra
3 giờ trướcBài gốc
Hôm Chủ nhật vừa qua (29/8), Hyundai thông báo hãng đã đạt cột mốc 100 triệu xe bán ra trên toàn cầu kể từ khi thành lập vào năm 1967. Để ăn mừng, công ty đã bàn giao chiếc xe thứ 100 triệu và là một chiếc Ioniq 5 chạy điện hoàn toàn cho chủ sở hữu mới.
Mặc dù Hyundai được thành lập từ năm 1967, nhưng mãi đến năm 1968, nhà máy sản xuất đầu tiên của hãng, đặt tại Ulsan (Hàn Quốc), mới đi vào hoạt động.
Theo mô tả của Hyundai, đây là "nơi khai sinh ra ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc", là nơi sản xuất ô tô hàng loạt đầu tiên của Hàn Quốc. Nhà máy hiện có thể sản xuất 1,6 triệu xe mỗi năm.
Tất nhiên, Hyundai đã phát triển và mở rộng rất nhiều kể từ những năm 1960. Chỉ trong 57 năm, hãng đã mở thêm các nhà máy tại Cộng hòa Séc, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ.
Nhưng phải đến năm 2013, tức là sau 46 năm thương hiệu này mới đạt được con số 50 triệu xe bán ra. Từ đó, Hyundai chỉ mất thêm 11 năm nữa để tăng gấp đôi con số đó.
Xe Hyundai Ioniq 5
Jaehoon Chang, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Hyundai, cho biết: "Đạt được sản lượng tích lũy toàn cầu 100 triệu xe bán ra là một cột mốc vô cùng ý nghĩa với Hyundai. Đạt được con số này là nhờ khách hàng của chúng tôi trên toàn thế giới đã lựa chọn và ủng hộ Hyundai Motor ngay từ khi mới thành lập".
Mặc dù Hyundai không có lịch sử lâu đời và mạnh mẽ về dòng xe hiệu suất hay xe thể thao nhưng chúng ta có thể thấy hãng xe Hàn đã có nhiều đột phá vào thế giới xe hơi và trở thành một gã khổng lồ trong ngành công nghiệp này.
Thêm vào đó, hãng Hyundai đã bắt đầu sản xuất một số mẫu xe thực sự thú vị. Chiếc xe hiệu suất thực sự đầu tiên của hãng, Veloster N, là một kiệt tác. Và Ioniq 5 N là một trong những chiếc xe điện thú vị nhất thế giới hiện nay.
Nguyễn Kim Nhâm
Nguồn Cartimes : http://cartimes.tapchicongthuong.vn/hyundai-dat-cot-moc-100-trieu-xe-ban-ra-16202.htm