Hyundai sản xuất chiếc xe thứ 100 triệu

Hyundai sản xuất chiếc xe thứ 100 triệu
5 giờ trướcBài gốc
Hyundai Motor Company, công ty cũng sở hữu các thương hiệu Genesis và Ioniq, đã đạt được một cột mốc quan trọng vào ngày 29/9, khi xuất xưởng chiếc xe thứ 100 triệu, theo sản lượng tích lũy trên toàn cầu.
Lễ bàn giao chiếc Hyundai thứ 100.000.001 xuất xưởng tại nhà máy ở Ulsan, Hàn Quốc.
Trong một thông cáo chính thức, Hyundai cho biết thành tích này đạt được chỉ sau 57 năm kể từ khi thành lập.
Để kỷ niệm dấu mốc đáng nhớ này, công ty đã tổ chức một buổi lễ tại nhà máy ở Ulsan, Hàn Quốc. Buổi lễ là nơi bàn giao chiếc xe đầu tiên sau 100 triệu xe xuất xưởng trực tiếp tới khách hàng, một chiếc Hyundai Ioniq 5.
Sự kiện có màn trình diễn tên gọi "100 triệu và 1", tượng trưng cho cam kết của Hyundai trong việc tiến thêm một bước nữa với những thành tựu trong quá khứ làm nền tảng.
Jaehoon Chang, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Hyundai Motor Company cho biết: "Đạt được sản lượng tích lũy 100 triệu xe trên toàn cầu là một cột mốc có ý nghĩa, có được nhờ khách hàng của chúng tôi trên toàn thế giới đã lựa chọn và ủng hộ Hyundai Motor ngay từ những ngày đầu thành lập".
"Việc chấp nhận những thách thức táo bạo và không ngừng theo đuổi sự đổi mới đã giúp chúng tôi đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. Chúng tôi sẽ tiến thêm một bước nữa hướng tới mục tiêu sản xuất thêm 100 triệu xe nữa như một bước ngoặt trong lĩnh vực di chuyển", ông nói thêm.
Nhà máy Ulsan bắt đầu hoạt động vào năm 1968, có tầm quan trọng trong lịch sử của Hyundai với mẫu xe đầu tiên Hàn Quốc sản xuất là Pony, xuất xưởng năm 1975.
Kể từ đó, Hyundai đã trở thành một hãng xe toàn cầu với các cơ sở sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Hoa Kỳ và Cộng hòa Séc… Tất cả góp phần giúp Hyundai vượt qua mốc 50 triệu xe được sản xuất vào năm 2013.
Cẩm Tú
Nguồn Xe Giao Thông : https://xe.baogiaothong.vn/hyundai-san-xuat-chiec-xe-thu-100-trieu-sau-57-nam-192240930171447913.htm