IDF mở lại các cuộc không kích vào Lebanon, Hezbollah duy trì bắn phá xuyên đêm

IDF mở lại các cuộc không kích vào Lebanon, Hezbollah duy trì bắn phá xuyên đêm
2 giờ trướcBài gốc
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo không quân nước này đã mở lại các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của Phong trào Hezbollah ở phía Nam Lebanon hồi trưa nay. Cùng lúc, truyền thông khu vực cho biết, máy bay chiến đấu Israel đã bắn phá hàng loạt địa điểm ở các khu vực Seddiqine, Arabsalim, Beit Lif và Sultaniyeh, phía Nam Lebanon.
Đây là đợt không kích thứ 2 của không quân Israel vào Lebanon trong ngày hôm nay và là đợt không kích thứ 6 liên tiếp trong chiến dịch tấn công mang mật danh “Mũi tên phương Bắc” bắt đầu từ sáng sớm hôm qua. Trước đó, đầu giờ sáng nay, không quân Israel đánh phá khu vực thung lũng Beqaa, một trong các thành trì của Hezbollah phía Đông Lebanon. Chưa có bất kỳ thông tin nào về số thương vong trong các cuộc không kích mới nhất của Israel vào Lebanon.
Xung đột Israel-Hezbollah hồi tháng 5/2024. Ảnh: Reuters
Ở chiều ngược lại, Hezbollah tiến hành ít nhất 5 cuộc tập kích với khoảng 100 quả tên lửa bắn về phía Israel trong nửa đầu ngày hôm nay. Theo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), các cuộc tấn công tên lửa xuyên đêm của Hezbollah không gây ra tổn thất về người, nhưng làm bùng phát một số đám cháy ở khu vực Kiryat Shmona, phía Bắc Israel. Trước đó, trong ngày hôm qua (23/9), Hezbollah bắn hơn 200 quả tên lửa để đáp trả chiến dịch không kích của Israel.
Nhận định về diễn biến xung đột Israel-Hezbollah những ngày tới, một số chuyên gia quân sự khu vực dự báo hai bên sẽ tiếp tục duy trì các cuộc tấn công cường độ cao về phía lực lượng đối địch để phục vụ các toan tính riêng của mỗi bên. Mục tiêu của phía Israel là buộc Hezbollah phải khuất phục, chấp nhận cắt đứt mối liên kết với Phong trào Hamas và rút quân ra xa đường biên giới với Israel. Về phía Hezbollah, lực lượng này cần duy trì đà tấn công để biểu thị toàn đoàn kết với Hamas, đồng thời trấn an nội bộ và người dân Lebanon sau khi liên tiếp hứng chịu những tổn thất nặng nề từ hàng loạt sự cố và đòn giáng thảm khốc từ phía Israel thời gian qua.
Bá Thi/VOV-Cairo
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/idf-mo-lai-cac-cuoc-khong-kich-vao-lebanon-hezbollah-duy-tri-ban-pha-xuyen-dem-post1123724.vov