Indonesia thua trận đầu tiên ở vòng loại ba World Cup 2026

Indonesia thua trận đầu tiên ở vòng loại ba World Cup 2026
3 giờ trướcBài gốc
Indonesia bước vào chuyến làm khách trên sân Trung Quốc với sự tự tin lớn, nhờ thành tích bất bại sau 3 trận. Thầy trò HLV Shin Tae-yong cầm hòa hai đối thủ mạnh là Australia và Saudi Arabia, sau đó suýt thắng Bahrain trên sân khách.
Trung vệ nhập tịch Jay Idzes của Indonesia
Đội bóng xứ Vạn đảo được đánh giá cao hơn Trung Quốc, đội toàn thua 3 trận và có 0 điểm. Tuy nhiên, những diễn biến trên sân vận động Qingdao lại mang đến bất ngờ, khi đội chủ nhà chơi hiệu quả hơn và dẫn 2-0 sau hiệp 1.
Hai cầu thủ ghi bàn cho Trung Quốc là Abuduwaili (21') và Zhang Yuning (44'). Đáng nói, trong 45 phút đầu tiên, Trung Quốc chỉ cầm bóng có 26%.
Sang hiệp 2, HLV Shin làm tất cả những gì có thể, tung Thom Haye, Ferdinan hay Ramadhani vào sân hòng tìm kiếm bàn gỡ. Họ tiếp tục làm chủ trận đấu, kiểm soát bóng 78% và tung ra tới 9 cú sút. Dù vậy, chỉ 1 lần trong số đó thành công, với pha dứt điểm chuẩn xác của cầu thủ nhập tịch Thom Haye phút 86.
Niềm vui của cầu thủ Trung Quốc khi đánh bại Indonesia
2-1 nghiêng về Trung Quốc là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Indonesia nhận trận thua đầu tiên, còn Trung Quốc có trận thắng đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2026. Cả hai đội cùng có 3 điểm và cùng nhau xếp hai vị trí bét bảng C.
Ở bảng này, Nhật Bản bị Australia cầm hòa 1-1 trên sân nhà, nhưng vẫn dẫn đầu với 10 điểm.
Tiểu Lam
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/indonesia-thua-tran-dau-tien-o-vong-loai-ba-world-cup-2026-post592652.antd