Indonesia ủng hộ Việt Nam 1 triệu USD khắc phục thiệt hại do bão

Indonesia ủng hộ Việt Nam 1 triệu USD khắc phục thiệt hại do bão
một giờ trướcBài gốc
Việt Nam chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 gây ra. .
Ngày 8/10, Bộ trưởng Điều phối Phát triển Con người và Văn hóa Indonesia, Muhadjir Effendy, cho biết Bộ Tài chính Indonesia sẽ phân bổ 1 triệu USD để hỗ trợ Việt Nam khắc phục những thiệt hại nghiêm trọng do cơn bão số 3 gây ra vào tháng 9 vừa qua.
Ngoài ra, Chính phủ Indonesia sẽ sử dụng các quỹ do Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia (BNPB) quản lý để cung cấp viện trợ trị giá 1 triệu USD cho Yemen, Sudan và Palestine . Việc cung cấp các hỗ trợ cho 4 quốc gia này dự kiến diễn ra vào ngày 14/10.
Theo dữ liệu của Liên hợp quốc, lũ quét do mưa lớn gây ra ở Yemen đã khiến hàng chục người thiệt mạng và hơn 250.000 người phải sơ tán kể từ tháng 7 năm nay. Nước này cũng đang trong cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng do xung đột đang diễn ra giữa Chính phủ Yemen và lực lượng Houthi, gây thiệt hại nghiêm trọng cho cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng y tế.
Tại Sudan, người dân đang phải đối mặt với những khó khăn cực độ trong việc tiếp cận các dịch vụ y tế do mất an ninh, thiếu thuốc men, thiết bị y tế, nhân viên y tế và kinh phí cần thiết để vận hành các cơ sở y tế. Quốc gia này đã chìm trong xung đột kể từ tháng 4/2023 khi quân đội của nước này chiến đấu với Lực lượng hỗ trợ nhanh. Theo Liên hợp quốc, giao tranh tại đây đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 12.260 người và làm bị thương hơn 33.000 người.
Bộ trưởng Effendy cũng nhấn mạnh tình hình ở Palestine, khi các cuộc tấn công của Israel kể từ năm ngoái đã tàn phá Dải Gaza, khiến hàng chục nghìn người thiệt mạng, phần lớn là trẻ em.
P.V
Nguồn Ninh Bình : https://baoninhbinh.org.vn/indonesia-ung-ho-viet-nam-1-trieu-usd-khac-phuc-thiet-hai-do/d2024100814129618.htm