Indonesia và Thái Lan cùng Việt Nam giành vé tham dự VCK U17 châu Á

Indonesia và Thái Lan cùng Việt Nam giành vé tham dự VCK U17 châu Á
12 giờ trướcBài gốc
Trước khi bước vào trận cuối, U17 Indonesia có được 6 điểm. Nếu trừ đi kết quả của họ trước đội cuối bảng thì đội tuyển này có 3 điểm, hiệu số +1. Trận cuối, họ phải gặp đội đang dẫn đầu bảng đấu của mình là U17 Australia.
Và như trận Việt Nam vs Yemen, hai đội Indonesia cũng như Australia dường như hiểu rằng họ cần làm gì để bảo toàn vị thế của mình. U17 Australia không cần thắng, chỉ cần hòa cũng nhất bảng trong khi kết quả hòa là đủ để đảm bảo tấm vé đi tiếp cho U17 Indonesia với tư cách là một trong những đội nhì bảng xuất sắc nhất.
Kết cục trận đấu không khác kịch bản này. Cả hai đội đều tỏ ra “ngại” tấn công, khiến rất ít tình huống hấp dẫn xuất hiện. Cả hai cùng dắt tay nhau đi tiếp với tỷ số 0-0. U17 Indonesia xếp nhì bảng với 4 điểm, hiệu số bàn thắng bại là +1, đứng dưới U17 Việt Nam trên BXH các đội nhì xuất sắc nhất.
U17 Việt Nam đi tiếp với tư cách là một trong những đội nhì bảng xuất sắc nhất
Trong số 10 đại diện Đông Nam Á tham dự vòng loại năm nay (Timor Leste không dự), Thái Lan là đội duy nhất dẫn đầu bảng. Tối qua, họ đã ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Ấn Độ để bỏ túi 9 điểm tuyệt đối tại bảng D. Việt Nam, Indonesia và Thái Lan là 3 đại diện Đông Nam Á có mặt ở VCK vào năm sau, trong khi Malaysia gây thất vọng tràn trề với chỉ 1 điểm. Trước Lào, họ thậm chí chỉ có được kết quả hòa.
Các đội tuyển Myanmar, Singapore và Campuchia đã kết thúc vòng loại ở vị trí áp chót, trong khi Brunei và Lào xếp cuối.
16 đại diện dự VCK đã được xướng tên trong đêm qua, gồm Saudi Arabia (chủ nhà), Triều Tiên, Afghanistan, Hàn Quốc, Thái Lan, Uzbekistan, Nhật Bản, Australia, UAE, Yemen, Tajikistan, Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia, Iran, Oman. Trong đó, Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia, Iran, Oman là 5 đội xếp nhì có thành tích tốt nhất. Giải đấu này sẽ diễn ra tại Saudi Arabia từ ngày 3/4 đến 20/4 năm 2025.
16 đội dự VCK U17 châu Á 2025
Đặng Lai
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/indonesia-va-thai-lan-cung-viet-nam-gianh-ve-tham-du-vck-u17-chau-a-post1686166.tpo