iOS 18.2 mở khóa điều đang gây khó chịu cho người dùng iPhone

iOS 18.2 mở khóa điều đang gây khó chịu cho người dùng iPhone
5 giờ trướcBài gốc
Theo thông tin từ 9to5Mac, phiên bản beta đầu tiên dành cho nhà phát triển của iOS 18.2 đã cho phép “tất cả người dùng trên toàn thế giới” thiết lập các ứng dụng mặc định mới cho việc gọi điện và nhắn tin.
iOS 18.2 dự kiến sẽ chỉ được phát hành chính thức vào tháng 12.
Giải thích trên trang web dành cho các nhà phát triển, Apple cho biết iOS 18.2 (và iPadOS 18.2) bao gồm các cải tiến cho mục Ứng dụng của phần Cài đặt bằng việc cho phép tất cả người dùng trên thế giới có thể quản lý các ứng dụng mặc định của họ. Quan trọng hơn, các mặc định gọi điện và nhắn tin mới hiện cũng có sẵn cho tất cả người dùng trên toàn cầu.
Mặc dù Apple đã thực hiện nhiều thay đổi đối với iOS dựa trên phản hồi từ Liên minh Châu Âu nhưng không phải tất cả các thay đổi đều áp dụng cho toàn bộ thị trường. Chẳng hạn, Apple vẫn chưa cho phép các cửa hàng ứng dụng thay thế tại Mỹ. Tuy nhiên, một số tính năng mới đã được mở rộng ra các khu vực khác,
Với thay đổi lần này, khi người dùng truy cập vào Cài đặt > Ứng dụng trên iPhone (hoặc iPad) sau khi nâng cấp lên iOS 18.2 sẽ thấy mục “Ứng dụng mặc định” mới. Mục này bao gồm 7 danh mục Email, Nhắn tin, Gọi điện, Lọc cuộc gọi, Ứng dụng trình duyệt, Mật khẩu & Mã và Bàn phím. Đây là lần đầu tiên người dùng iOS có thể dễ dàng thay đổi ứng dụng gọi điện và nhắn tin mặc định.
Người dùng hiện có thể trải nghiệm bản beta.
Tuy nhiên, hiện tại bản beta iOS 18.2 chỉ có sẵn cho các thiết bị hỗ trợ Apple Intelligence, có nghĩa là những người chưa nâng cấp iPhone trong hai năm qua sẽ phải chờ đợi. Dự kiến, khi bản phát hành chính thức được tung ra vào tháng 12, mọi iPhone hỗ trợ iOS 18 sẽ có khả năng quản lý các ứng dụng gọi điện và nhắn tin mặc định.
Kiến Tường
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/ios-182-mo-khoa-dieu-dang-gay-kho-chiu-cho-nguoi-dung-iphone-20424261010000701.htm