iPhone 16 mở đường cho một tính năng được chờ đợi quay trở lại

iPhone 16 mở đường cho một tính năng được chờ đợi quay trở lại
6 giờ trướcBài gốc
Camera Control sẽ ngay lập tức mở camera để chụp ảnh hoặc kích hoạt tính năng Visual Intelligence độc quyền của iPhone 16 - một phần của Apple Intelligence. Nút điện dung này phát hiện các lần nhấn cảm ứng, cho phép người dùng chọn điều khiển camera trong ứng dụng Camera và phóng to, thu nhỏ. Nút Camera Control cũng hoạt động với ốp lưng tùy chỉnh mới của Apple dành cho iPhone 16 mà không cần khoét lỗ.
Sự xuất hiện của nút Camera Control mở ra một tương lai thú vị.
Nhưng quan trọng hơn, sự xuất hiện của Camera Control sẽ cho phép Apple thêm Touch ID trở lại iPhone bất cứ lúc nào họ muốn, ngay cả khi điều này đặt nó ở bên cạnh thay vì dưới màn hình. Mặc dù nhiều người đã làm quen với Face ID nhưng vẫn có một số người thích Touch ID, và đó chắc chắn là một tin tức thú vị.
Cách thức hoạt động của Camera Control
Nút Camera Control nằm bên dưới nút nguồn, nhưng được nằm ngang với bề mặt. Nó không nhô ra ngoài như nút nguồn hoặc âm lượng mà do có “tinh thể sapphire với kết cấu mịn”. Để sử dụng Camera Control, người dùng phải nhấp vào một lần. Cho dù cầm iPhone 16 theo chiều dọc hay chiều ngang, điều này sẽ mở ứng dụng camera. Nhấp vào nút Camera Control một lần nữa sẽ chụp ảnh. Cử chỉ nhấp và giữ sẽ bật chức năng quay video.
Các thành phần của nút Camera Control.
Nút này cũng có cảm biến lực có độ chính xác cao để cung cấp phản hồi xúc giác. Hơn nữa, một “cảm biến điện dung đa điểm” bên dưới tinh thể sapphire hoạt động với bộ xử lý tín hiệu để nhận dạng cử chỉ chạm.
iPhone 16 sẽ phân biệt giữa một cú nhấn mạnh và một cú nhấn nhẹ hơn. Cú nhấn nhẹ hơn là cử chỉ mở ra một menu lớp phủ mới trên màn hình bên dưới nút, cho phép người dùng chọn nhiều tùy chọn camera khác nhau hoặc điều chỉnh mức thu phóng. Người dùng sẽ phải trượt ngón tay trên cảm biến để chọn menu hoặc phóng to/thu nhỏ. Nhấn nhẹ hai lần sẽ hiển thị các nút điều khiển bổ sung.
Cảm biến điện dung đa điểm ảnh trên nút Camera Control của iPhone 16.
Cuối cùng, Camera Control sẽ có màn trập hai giai đoạn thông qua bản cập nhật vào cuối năm nay nhằm cho phép người dùng khóa tiêu điểm và phơi sáng giống như trên máy ảnh chuyên nghiệp. Nhấn nhẹ hơn sẽ cho phép người dùng đóng khung lại ảnh mà không mất tiêu điểm.
Visual Intelligence
Đây là một tính năng độc quyền của Camera Control trên dòng iPhone 16, cho phép người dùng nhấn và giữ nút Camera Control trong khi hướng iPhone vào những thứ xung quanh. AI trên thiết bị sẽ nhận dạng ngữ cảnh và cung cấp thông tin hỗ trợ. Nó sẽ hiểu rằng người dùng đang hướng điện thoại đến một nhà hàng để cung cấp giờ mở cửa và đánh giá, hoặc cho phép thêm sự kiện vào ứng dụng Lịch khi xem quảng cáo sự kiện trên phố.
Sử dụng nút Camera Control để tìm hiểu thông tin về nhà hàng bằng Visual Intelligence.
Visual Intelligence cũng sẽ giúp nhận dạng động vật và đồ vật. Cuối cùng, nó sẽ cho phép người dùng tìm kiếm trên internet các đồ vật mà người dùng nhìn thấy xung quanh mình. Đây được xem là phiên bản Google Lens của Apple và là một giải pháp thay thế cho Circle to Search. Các tính năng Visual Intelligence sẽ được triển khai trên iPhone 16 trong tương lai.
Liệu Camera Control có hỗ trợ Touch ID?
Nút Camera Control có thể thay đổi cách người dùng sử dụng iPhone. Với sự phức tạp của phần cứng và phần mềm, nhiều người đang đặt dấu hỏi rằng liệu Apple có thể thêm hỗ trợ Touch ID vào nút này không, hoặc liệu các phiên bản Camera Control trong tương lai có hỗ trợ hay không.
Sử dụng nút Camera Control để chụp ảnh.
Với nhiều người, việc tích hợp Touch ID vào Camera Control có thể là quá mức cần thiết, bởi Face ID quá đơn giản để xác thực mở khóa iPhone 16 khi đang sử dụng camera hoặc Visual Intelligence. Nhưng ít nhiều, đây sẽ là một tin tức đáng chờ đợi cho người dùng hâm mộ Touch ID.
THIÊN AN - BGR
Nguồn Vietnamdaily : https://vietnamdaily.kienthuc.net.vn/doi-song-24h/iphone-16-mo-duong-cho-mot-tinh-nang-duoc-cho-doi-quay-tro-lai-224580.html