iPhone 16 Pro Max sạc nhanh hơn iPhone đời cũ bao nhiêu?

iPhone 16 Pro Max sạc nhanh hơn iPhone đời cũ bao nhiêu?
6 giờ trướcBài gốc
Apple chính thức ra mắt iPhone 16 series tại sự kiện It's Glowtime vào rạng sáng ngày 10-9 (theo giờ Việt Nam). Máy có kích thước màn hình lớn hơn, nút camera control hoàn toàn mới để truy cập nhanh hệ thống camera, tăng khả năng sáng tạo và hơn thế nữa, tất cả đều nhờ sức mạnh của chip A18 Pro.
Camera chính có độ phân giải 48 MP mới với cảm biến quad-pixel, hỗ trợ quay video 4K với 120 khung hình trên giây (fps) ở định dạng Dolby Vision. Những cải tiến khác bao gồm camera góc siêu rộng 48 MP, camera Telephoto 5x trên cả hai phiên bản Pro và micro chất lượng chuẩn studio để ghi lại âm thanh chân thực hơn.
iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max có 4 màu gồm titan đen, titan tự nhiên, titan trắng và titan sa mạc.
iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max cũng được tích hợp Apple Intelligence. Đây là hệ thống trí tuệ dành cho cá nhân, dễ sử dụng, có khả năng hiểu ngữ cảnh cá nhân để cung cấp thông tin hữu ích và phù hợp, mà vẫn bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.
Một thay đổi khác là tốc độ sạc trên iPhone 16 đã được cải thiện đáng kể, kể cả khi người dùng sạc có dây USB-C và sạc không dây MagSafe.
Theo đó, các nhà nghiên cứu tại ChargerLAB đã thử nghiệm sạc iPhone 16 Pro Max bằng nhiều phụ kiện khác nhau (của bên thứ nhất và bên thứ ba), sau đó ghi lại công suất sạc.
Kết quả cho thấy iPhone 16 Pro Max sạc nhanh hơn 20% (hoặc hơn đôi chút) so với iPhone 15 Pro Max năm ngoái .
Với cục sạc 20 W tiêu chuẩn của Apple, tốc độ sạc của hai máy không có sự khác biệt, dao động ở mức khoảng 18 W. Nhưng khi bạn sử dụng cục sạc có công suất cao hơn thì sự khác biệt sẽ rất rõ ràng.
Ví dụ, nếu sử dụng cục sạc Apple 35 W, tốc độ sạc của iPhone 16 Pro Max là 30,55 W, trong khi iPhone 15 Pro Max chỉ nhận 24,85 W. Lưu ý, việc sử dụng cục sạc cao hơn mức 35 W không tạo ra thêm lợi ích nào, trừ khi bạn sử dụng nó để sạc máy Mac hoặc iPad.
Tương tự, các bài kiểm tra với cục sạc của bên thứ ba cũng cho thấy tốc độ sạc của iPhone 16 Pro Max nhanh hơn 20% so với iPhone 15 Pro Max.
So sánh tốc độ sạc giữa iPhone 16 Pro Max và iPhone 15 Pro Max. Ảnh: TIỂU MINH
Hiện tại iPhone 16 Pro Max 256 GB màu titan sa mạc đang cháy hàng tại một số hệ thống, dự kiến sẽ sớm có mặt trong vài ngày tới.
Dựa theo số lượng máy kích hoạt (active), đại diện một đơn vị nhập khẩu ước tính có ít nhất 37.000 chiếc iPhone 16 đã tới tay người dùng chỉ trong ngày đầu mở bán, với tổng doanh thu trên 1.100 tỉ đồng.
Người Việt chi tiền tỉ mua iPhone 16. Video: TIỂU MINH
Tiểu Minh
Nguồn PLO : https://plo.vn/iphone-16-pro-max-sac-nhanh-hon-iphone-doi-cu-bao-nhieu-post812864.html