iPhone ngày càng 'bền' nhưng chưa chắc Apple đã vui

iPhone ngày càng 'bền' nhưng chưa chắc Apple đã vui
2 giờ trướcBài gốc
Có đến 32% người dùng iPhone tại Mỹ giữ thiết bị của mình trong hơn 3 năm trước khi mua điện thoại mới. Ảnh: PhoneArena.
Theo báo cáo mới nhất của CIRP, có đến khoảng 1/3 số người sở hữu iPhone mua điện thoại mới tại Mỹ trong năm qua đã giữ thiết bị của họ trong ít nhất 3 năm.
Đặc biệt hơn, khi so sánh dữ liệu mới nhất trong năm 2024 về xu hướng với điện thoại Android, có thể thấy rõ xu hướng giữ thiết bị lâu hơn từ người dùng iPhone vẫn tiếp tục được duy trì.
Cụ thể, trong năm 2023, có khoảng 29% người dùng iPhone giữ thiết bị trong 3 năm trở lên, trong khi con số tương tự với Android là 21%.
Đến năm 2024, khoảng cách này tiếp tục được nới rộng khi có đến 32% người dùng iPhone giữ điện thoại trong 3 năm trở lên.
Theo Tech Advisor, trong những năm gần đây, Apple đã tập trung vào việc tinh chỉnh iPhone thay vì giới thiệu các tính năng mới mang tính đột phá mỗi năm.
Điều này vô tình đã tạo ra một dòng sản phẩm có thể hoạt động tốt và phù hợp trong thời gian dài hơn, khiến nhu cầu nâng cấp của nhiều người dùng bị giảm đi.
Ngoài ra, với tùy chọn trả góp khi mua iPhone của Apple, người tiêu dùng sẽ ít cảm thấy áp lực phải nâng cấp điện thoại trước thời hạn. Nguyên nhân đến từ việc thanh toán sẽ được kéo dài trong thời gian dài hơn, khuyến khích họ đợi lâu hơn trước khi đổi điện thoại.
Bên cạnh đó, Apple đã thành công trong việc xây dựng một lượng khách hàng trung thành gắn bó chặt chẽ với thương hiệu, tạo ra cảm giác thân thuộc và trung thành giữa người dùng với thiết bị.
Ngược lại, điện thoại Android được sản xuất bởi nhiều nhà sản xuất khác nhau, mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn hơn về thiết bị và tính năng. Do đó, người dùng Android sẽ có nhu cầu nâng cấp điện thoại lớn hơn khi các tính năng và kiểu máy mới liên tục được các nhà sản xuất khác nhau cập nhật.
Anh Tuấn
Nguồn Znews : https://znews.vn/iphone-ngay-cang-ben-nhung-chua-chac-apple-da-vui-post1504259.html