Iran cảnh báo tiếp tục đáp trả Israel

Iran cảnh báo tiếp tục đáp trả Israel
3 giờ trướcBài gốc
Xuất hiện trong buổi cầu nguyện ở thủ đô Tehran cạnh một khẩu súng trường, Lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei khẳng định cuộc không kích loạt tên lửa của Iran vào Israel hôm 1/10 là “hợp pháp và chính đáng”. Ông Khamenei nhấn mạnh Iran và các đồng minh trong khu vực như Hamas, Hezbollah sẽ không lùi bước trong cuộc chiến với Israel, và kêu gọi các lực lượng khác cùng hành động.
Đây là bài phát biểu đầu tiên của ông Ali Khamenei kể từ khi Iran phát động cuộc tấn công thứ hai vào Israel và được đưa ra vài giờ sau cuộc tấn công của Israel vào thủ đô Beirut, Lebanon vào đêm 4/10.
Những tuyên bố cứng rắn của Iran đưa ra vào thời điểm khu vực Trung Đông và thế giới vẫn đang nín chờ xem phản ứng của Israel sau vụ tấn công bằng tên lửa hôm 1/10.
Mỹ, đồng minh thân cận của Israel, tiếp tục đưa ra những khuyến nghị về mục tiêu trong đòn đáp trả của Israel.
Trước đó, có thông tin cho rằng Israel có thể đáp trả cuộc tấn công tên lửa của Iran bằng cách nhắm vào cơ sở hạ tầng chiến lược, chẳng hạn như giàn khoan dầu và cơ sở hạt nhân của Tehran. Bên cạnh đó, tấn công vào hệ thống phòng không của Iran cũng là một trong những phương án được cân nhắc. Hiện vấn đề này đang được thảo luận chặt chẽ giữa Washington và Tel Aviv.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/iran-canh-bao-tiep-tuc-dap-tra-israel-238590.htm