Iran lên danh sách mục tiêu tấn công trả đũa tiếp theo vào Israel

Iran lên danh sách mục tiêu tấn công trả đũa tiếp theo vào Israel
2 giờ trướcBài gốc
Hãng thông tấn Tasnim dẫn nguồn tin từ lực lượng vũ trang Iran khẳng định quốc gia Hồi giáo đã hoàn toàn sẵn sàng cho kế hoạch tấn công đáp trả tiếp theo chống Israel. Theo đó, để chuẩn bị cho kịch bản bị Israel tấn công trả đũa cuộc tập kích tên lửa tối 1/10 vừa qua, Iran đã lên danh sách cụ thể các mục tiêu cho đòn giáng trả mới nhằm vào Israel. Nguồn tin nhấn mạnh, quyết định giáng trả sẽ được lập tức đưa ra, ngay khi Israel tiến hành hành vi thù địch nhằm vào Iran.
Ảnh: Reuters
Tối 1/10 vừa qua, Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran phóng khoảng 200 quả tên lửa đạn đạo tấn công hàng loạt cơ sở quân sự tại Israel. Iran khẳng định cuộc tập kích nhằm đáp trả việc Israel hạ sát các thủ lĩnh cấp cao của Phong trào Hamas, lực lượng Hezbollah và Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran. Đây là lần thứ hai trong chưa đầy nửa năm, Iran tập kích đường không quy mô lớn vào Israel để báo thù hành vi gây hấn của quốc gia đối địch.
Giới chức chính trị và quân đội Israel thề sẽ tiến hành biện pháp đáp trả khốc liệt chống Iran, khiến nước này phải hối hận. Tuy nhiên, thời gian, phương thức và địa điểm tiến hành các cuộc tấn công trả đũa của Israel chống Iran chưa được công bố.
Dư luận khu vực và quốc tế lo ngại Israel có thể tấn công các cơ sở dầu mỏ, năng lượng, thậm chí cả cơ sở hạt nhân của Iran. Kịch bản trả đũa này có nguy cơ làm bùng phát một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa hai bên, đồng thời lôi kéo thêm nhiều lực lượng ở cả trong và ngoài khu vực tham gia, trong đó có Mỹ.
Bá Thi/VOV-Cairo
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/iran-len-danh-sach-muc-tieu-tan-cong-tra-dua-tiep-theo-vao-israel-post1126531.vov