Iran quyết định cấm sử dụng máy nhắn tin và bộ đàm trên các chuyến bay

Iran quyết định cấm sử dụng máy nhắn tin và bộ đàm trên các chuyến bay
3 giờ trướcBài gốc
Iran đã quyết định cấm sử dụng máy nhắn tin và bộ đàm trên tất cả các chuyến bay. (Nguồn: Apa)
Trước tình hình căng thẳng khu vực leo thang, Iran đã quyết định cấm sử dụng máy nhắn tin và bộ đàm trên tất cả các chuyến bay.
Quyết định được đưa ra sau một loạt vụ nổ các thiết bị này tại Liban.
Ngày 12/10, hãng thông tấn ISNA dẫn lời Đại sứ Iran tại Liban, ông Mojtaba Amani, ít nhất 39 người đã thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị thương trong các vụ nổ thiết bị liên lạc nói trên.
Iran và Hezbollah đã cáo buộc Israel đứng sau các vụ tấn công. Để phòng ngừa nguy cơ tái diễn, Iran đã siết chặt an ninh hàng không bằng cách cấm hoàn toàn các thiết bị liên lạc.
Đầu tháng này, hãng hàng không Emirates có trụ sở ở Dubai (Các Tiểu Vương quốc Arab thống nhất) cũng đã cấm sử dụng máy nhắn tin và bộ đàm trên các chuyến bay của hãng.
Các chuyên gia nhận định tình hình Trung Đông vẫn còn rất phức tạp và căng thẳng. Việc Iran và Israel liên tục cáo buộc lẫn nhau và thực hiện các hành động đáp trả đã khiến khu vực trở nên bất ổn. Trong tuần gần đây, nhiều hãng hàng không đã tạm dừng các chuyến bay tới Iran./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/iran-quyet-dinh-cam-su-dung-may-nhan-tin-va-bo-dam-tren-cac-chuyen-bay-post982923.vnp