Iran tiết lộ 10 kế hoạch ''đáp trả cứng rắn' Israel

Iran tiết lộ 10 kế hoạch ''đáp trả cứng rắn' Israel
8 giờ trướcBài gốc
Theo hãng tin Tasnim do Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) điều hành, lực lượng vũ trang Iran đã vạch ra ít nhất 10 kịch bản phù hợp để đáp trả Israel, đồng thời nhấn mạnh bất kỳ kế hoạch nào trong số đó cũng có thể được sử dụng khi cần thiết.
Tasnim cho biết thông tin này được các nguồn tin quân sự giấu tên cung cấp.
Phần còn sót lại của một tên lửa đạn đạo trên vùng sa mạc gần TP Arad phía Nam Israel, sau vụ tấn công hôm 1-10 của Iran vào Israel - Ảnh: REUTERS
"Phản ứng của Iran không nhất thiết phải đáp trả ở cùng mức độ như hành động của Israel, có thể sẽ gay gắt hơn và nhắm vào các mục tiêu khác nhau để tăng cường hiệu quả của phản ứng" - các nguồn tin nói thêm.
Các nguồn tin này cũng cho rằng các vùng lãnh thổ mà chính quyền Israel đang chiếm đóng nhỏ hơn nhiều so với diện tích của Iran.
Họ nói rằng Israel có "cơ sở hạ tầng nhạy cảm hơn và ít hơn" và do vậy, sự trả đũa của Iran có thể gây ra những rắc rối chưa từng có cho Israel.
Các nguồn tin này cũng cảnh báo rằng bất kỳ quốc gia nào hỗ trợ Israel sẽ "vượt qua ranh giới đỏ" của Iran và sẽ phải chịu thiệt hại.
Theo đài RT, bình luận này dường như nhắm tới Mỹ, đồng minh thân cận của Israel.
Tuần trước, Tehran đã gửi một thông điệp tới Washington thông qua Qatar rằng Iran đã kết thúc cái gọi là "sự kiềm chế đơn phương".
Vào hôm 6-19, kênh truyền hình Israel Kan11 đưa tin Washington đã đề nghị Israel một "gói hỗ trợ" để không tấn công các địa điểm hạt nhân hoặc cơ sở dầu mỏ của Iran.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Israel Yoav Gallant nói với CNN rằng "mọi thứ đều có thể xảy ra".
Anh Thư
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/iran-tiet-lo-10-ke-hoach-dap-tra-cung-ran-israel-19624100808373727.htm