Iran truy quét phần tử cực đoan ở miền Đông Nam, tiêu diệt 4 đối tượng

Iran truy quét phần tử cực đoan ở miền Đông Nam, tiêu diệt 4 đối tượng
5 giờ trướcBài gốc
Lực lượng an ninh Iran tham gia cuộc diễn tập chống khủng bố. (Ảnh: IRNA/TTXVN)
Ngày 27/10, các lực lượng vũ trang Iran thông báo đã tiêu diệt ít nhất 4 "phần tử khủng bố" trong chiến dịch truy lùng sau vụ tấn công bằng thiết bị bay không người lái (UAV) gây nhiều thương vong nhằm vào lực lượng cảnh sát xảy ra một ngày trước đó tại tỉnh Sistan-Baluchistan ở Đông Nam nước này.
Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) phối hợp lực lượng tình báo và cảnh sát cũng đã bắt giữ 4 đối tượng tình nghi khác.
Một số tay súng bị thương đã tẩu thoát. Chiến dịch chống khủng bố vẫn đang tiếp diễn.
Trước đó một ngày, vụ tấn công bằng UAV xảy ra tại tỉnh Sistan và Baluchestan đã khiến 10 nhân viên an ninh thiệt mạng. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất tại tỉnh này trong những tháng gần đây.
Tỉnh Sistan và Baluchistan, giáp biên giới với Pakistan và Afghanistan, là một trong những khu vực nhiều bất ổn của Iran. Hồi đầu tháng 10, ít nhất 6 người, trong đó có cả cảnh sát, đã thiệt mạng tại tỉnh này trong hai vụ tấn công riêng rẽ.
Nhóm Jaish al-Adl thừa nhận đứng sau cả hai vụ việc nói trên. Nhóm này đã bị Iran và Mỹ liệt vào danh sách "tổ chức khủng bố"./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/iran-truy-quet-phan-tu-cuc-doan-o-mien-dong-nam-tieu-diet-4-doi-tuong-post987868.vnp