Iran tuyên bố tên lửa đánh trúng căn cứ không quân Israel gây nổ lớn

Iran tuyên bố tên lửa đánh trúng căn cứ không quân Israel gây nổ lớn
2 giờ trướcBài gốc
Theo Mer News, cuộc tấn công tên lửa được Iran thực hiện nhằm đáp trả vụ Israel hạ sát thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah và một phó tư lệnh Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC). Iran cũng trả đũa Israel vì vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh vào tháng 7/2024.
Video do người dân Israel đăng tải trên mạng xã hội và được Mer News đăng lại, cho thấy loạt vụ nổ lớn ở khu vực được cho là căn cứ không quân Tel Nof của Israel. "Video cho thấy các tên lửa Iran đã đánh trúng căn cứ quân sự", Mer News đưa tin.
Loạt vụ nổ được cho là ở một căn cứ không quân Israel. Ảnh chụp màn hình.
Tel Nof là căn cứ quân sự chính ở miền trung Israel, là nơi không quân Israel đặt hai phi đội chiến đấu cơ, hai phi đội trực thăng và một phi đội máy bay không người lái (UAV). Căn cứ cũng là nơi lực lượng đặc nhiệm và một số đơn vị khác của quân đội Israel đồn trú. Hàng chục chiến đấu cơ F-35 và F-15 được quân đội Israel đặt tại căn cứ này.
Trước đó, IRGC tuyên bố 90% số tên lửa được sử dụng trong cuộc tấn công đã đánh trúng mục tiêu. Quân đội Israel khẳng định đã đánh chặn hầu hết tên lửa.
Ảnh vệ tinh căn cứ không Tel Nof của Israel. Nguồn: Iswnews.com
Iran không cho biết đã phóng bao nhiêu tên lửa về phía Israel. Có các tin đồn Iran phóng từ 200 - 400 tên lửa. Quân đội Israel nói Iran phóng 180 tên lửa đạn đạo.
Khác với cuộc tấn công tên lửa hồi tháng 4/2024, Iran lần này không gửi thông điệp cảnh báo trước. Tình báo Mỹ phát hiện dấu hiệu Iran sắp phóng tên lửa và nhanh chóng cảnh báo đồng minh.
Mỹ cùng nhiều quốc gia đồng minh đã phối hợp giúp Israel đánh chặn tên lửa đạn đạo Iran.
Đăng Nguyễn - Mehr News
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/video-iran-tuyen-bo-ten-lua-danh-trung-can-cu-khong-quan-israel-gay-no-lon-204240210090006178.htm