Israel có kế hoạch cho chiến dịch trên bộ nhằm vào Lebanon

Israel có kế hoạch cho chiến dịch trên bộ nhằm vào Lebanon
7 giờ trướcBài gốc
Một nguồn tin tham gia quá trình chuẩn bị chiến dịch trên cho biết, Israel đã chuẩn bị sẵn ý tưởng cho kế hoạch này song hiện tại không có đủ lực lượng để thực hiện.
Nhiều ngôi nhà ở TP Kiryat Bialik, Israel bị hư hỏng sau cuộc tấn công bằng rocket từ Lebanon ngày 22-9. Ảnh: Reuters
Economist cũng đề cập đến tình trạng chia rẽ trong giới lãnh đạo quân sự và chính trị Israel, với việc một số người ủng hộ hành động leo thang nhanh hơn để tận dụng tình hình hỗn loạn trong nội bộ phong trào Hezbollah ở Lebanon, trong khi các quan chức khác lại đề xuất cách tiếp cận thận trọng hơn để buộc lực lượng này phải xem xét lại lập trường và lùi bước.
Trước đó, ngày 18-9, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đã tuyên bố giai đoạn mới trong nỗ lực chiến tranh của Israel tại khu vực nêu trên, với trọng tâm chuyển từ mặt trận phía Nam ở Dải Gaza sang mặt trận phía Bắc ở Lebanon.
Căng thẳng giữa Israel và lực lượng Hezbollah ở Lebanon đang ngày một leo thang.
Ngày 22-9, hai bên đã giao tranh dữ dội, khi các máy bay chiến đấu của Israel tiến hành đợt không kích mạnh mẽ nhất trong gần một thập kỷ qua trên khắp miền Nam Lebanon. Đáp lại, Hezbollah phóng nhiều tên lửa, trong đó một số quả rơi xuống gần TP Haifa, miền Bắc Israel.
Ngoại trưởng Ai Cập Badr Abdelatty đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh toàn diện trong khu vực khi giao tranh giữa Israel và lực lượng Hezbollah tiếp tục leo thang nguy hiểm, đồng thời nhấn mạnh tình trạng leo thang hiện nay "ảnh hưởng tiêu cực" đến các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza.
MINH CHÂU
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/israel-co-ke-hoach-cho-chien-dich-tren-bo-nham-vao-lebanon-post760234.html