Israel công bố hình ảnh hiện trường UAV tấn công phòng ngủ Thủ tướng Netanyahu

Israel công bố hình ảnh hiện trường UAV tấn công phòng ngủ Thủ tướng Netanyahu
5 giờ trướcBài gốc
Cửa sổ phòng ngủ của Thủ tướng Israel Netanyahu trong tư dinh ở Caesarea bị hư hại bởi tấn công của thiết bị bay không người lái ngày 19/10. Nguồn: Times of Israel
Trước đó, những hình ảnh này bị cơ quan kiểm duyệt quân sự cấm công bố. Chúng cho thấy thiệt hại gây ra cho tư dinh của nhà lãnh đạo Israel tại Caesarea, từ vụ tấn công bằng thiết bị bay không người lái hôm 19/10.
Vụ nổ làm nứt kính cửa sổ phòng ngủ của Thủ tướng Israel nhưng không đi sâu vào công trình này, có thể do kính cường lực và các biện pháp bảo vệ khác đã ngăn chặn. Mảnh kính vỡ đã rơi xuống hồ bơi và sân vườn.
May mắn không có người bị thương trong vụ việc bởi Thủ tướng Netanyahu cùng phu nhân không có ở nhà vào thời điểm đó.
Ngày 22/10, Hezbollah đã nhận thực hiện cuộc tấn công tại Caesarea nhắm vào dinh thự Thủ tướng Netanyahu.
Trong khi đó, Thủ tướng Netanyahu vào ngày 19/10 cáo buộc “các đặc vụ của Iran” đứng sau cuộc tấn công và cam kết rằng bất cứ ai làm hại người Israel sẽ phải trả giá đắt.
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 19/10 cho biết thiết bị bay không người lái tấn công vào tư dinh của Thủ tướng là một trong ba chiếc được phóng từ Liban. Theo IDF, hai chiếc còn lại đã bị bắn hạ. Truyền thông địa phương đưa tin, theo điều tra ban đầu của IDF, sau khi hai thiết bị bay không người lái bị bắn hạ, chiếc thứ ba đã biến mất khỏi radar quân sự trong quá trình truy đuổi. Các trực thăng tấn công, có khả năng chặn các thiết bị bay không người lái, đã được triển khai đến khu vực nhưng không phát hiện được chiếc nào.
IDF xác nhận họ đang điều tra vụ việc, trong đó, hệ thống cảnh báo của Israel dường như đã thất bại. Không có còi báo động nào vang lên ở Caesarea cảnh báo về xâm nhập.
Dưới đây là video cho thấy lực lượng an ninh Israel gác trên tuyến phố dẫn đến tư dinh của Thủ tướng Benjamin Netanyahu ở Caesarea sau vụ tấn công ngày 19/10 (nguồn: Reuters):
Ngoài ra, quân đội Israel cho biết có 115 quả đạn đã phóng từ Liban nhằm vào nước này trong ngày 19/10. Phần lớn các quả đạn được bắn vào miền Bắc nước này khiến hệ thống còi báo động vang lên khắp khu vực.
Trong một diễn biến khác, ngày 22/10, Hezbollah tuyên bố sẽ không tham gia đàm phán khi đang có giao tranh, đồng thời yêu cầu Israel chịu trách nhiệm về sự an toàn của những thành viên Hezbollah đang bị giam giữ. Trong khi đó, Israel kêu gọi người dân tại một vùng ngoại ô phía Nam của Beirut sơ tán trước chiến dịch quân sự nhằm vào các vị trí của Hezbollah tại khu vực này.
Hà Linh/Báo Tin tức (Theo Times of Israel)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/israel-cong-bo-hinh-anh-hien-truong-uav-tan-cong-phong-ngu-thu-tuong-netanyahu-20241023071751634.htm