Israel đối mặt với sức ép cải thiện tình hình nhân đạo ở dải Gaza

Israel đối mặt với sức ép cải thiện tình hình nhân đạo ở dải Gaza
3 giờ trướcBài gốc
Theo Liên hợp quốc, những chuyến hàng viện trợ được chuyển đến Gaza đang ở mức thấp kỷ lục trong những tháng gần đây, đặc biệt là tháng 8 mặc dù các tổ chức nhân đạo liên tục kêu gọi Israel nới lỏng hạn chế. Cơ quan Liên hợp quốc về cứu trợ người tị nạn Palestine (UNRWA) cảnh báo về nguy cơ nạn đói hoặc suy dinh dưỡng cấp tính tại Gaza.
Sự phong tỏa và các cuộc tấn công quân sự của Israel tại dải Gaza khiến nhiều chuyên gia và tổ chức quốc tế đặt dấu hỏi, liệu Israel có đang thực hiện chiến lược "đầu hàng hoặc chết đói". Chiến lược này được một nhóm sĩ quan Israel nghỉ hưu đề xuất, nhằm mục đích buộc Hamas phải từ bỏ quyền kiểm soát ở miền Bắc Gaza, thông qua việc cưỡng chế di dời cư dân và phong tỏa khu vực.
Trong phiên họp của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc vào ngày hôm qua, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Linda Thomas-Greenfield bày tỏ lo ngại về chiến lược “bỏ đói” ở phía Bắc dải Gaza, và cho biết Mỹ sẽ giám sát các hoạt động trên thực địa của Israel.
Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cùng Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin gửi một bức thư dài 4 trang yêu cầu các quan chức Israel phải thực hiện biện pháp cụ thể để giải quyết tình hình tồi tệ ở Gaza trong vòng 30 ngày, nếu không Mỹ sẽ xem xét lại các khoản viện trợ cho Israel.
Bức thư được xem là lời cảnh báo mạnh mẽ nhất của Mỹ dành cho Israel kể từ khi cuộc chiến với Hamas bắt đầu vào tháng 10 năm ngoái, nhấn mạnh sự cấp thiết của việc tăng cường hỗ trợ nhân đạo ở Gaza,
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/israel-doi-mat-voi-suc-ep-cai-thien-tinh-hinh-nhan-dao-o-dai-gaza-239925.htm