Israel 'huy động toàn lực' tấn công các mục tiêu quân sự ở Iran

Israel 'huy động toàn lực' tấn công các mục tiêu quân sự ở Iran
5 giờ trướcBài gốc
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant giám sát cuộc tấn công vào Iran từ một địa điểm không được tiết lộ (Ảnh: IDF)
Người phát ngôn của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) Daniel Hagari xác nhận trong một tuyên bố vào sáng 26/10 rằng họ đang tiến hành “các cuộc tấn công chính xác vào các mục tiêu quân sự” ở Iran.
“Để đối phó với các cuộc tấn công liên tục kéo dài nhiều tháng của chế độ Iran nhằm vào Nhà nước Israel - hiện tại Lực lượng Phòng vệ Israel đang tiến hành các cuộc tấn công chính xác vào các mục tiêu quân sự ở Iran”, người phát ngôn cho biết trong một tuyên bố video ngắn.
“Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để bảo vệ Nhà nước Israel và người dân Israel”, ông nói, đồng thời cho biết thêm rằng “khả năng phòng thủ và tấn công của Nhà nước Do Thái đã được huy động đầy đủ”.
Quy mô của cuộc tấn công chưa rõ và không có thông tin về thiệt hại ở nước Cộng hòa Hồi giáo. Một người dân Tehran nói với hãng tin AP rằng ông có thể nghe thấy ít nhất 7 vụ nổ ở thủ đô.
Đài Press TV do nhà nước Iran điều hành dẫn các nguồn tin an ninh cho hay "một số âm thanh của vụ nổ được nghe thấy ở Tehran có liên quan đến hệ thống phòng không của nước này" được kích hoạt.
Hãng thông tấn nhà nước Iran IRNA cho biết tình hình tại các sân bay Mehrabad và Imam Khomeini vẫn bình thường.
Quân đội Israel cho biết họ đang “tiến hành các cuộc tấn công chính xác vào các mục tiêu quân sự ở Iran” sau những báo cáo ban đầu về vụ nổ ở thủ đô Iran.
Ngày 1/10, Iran đã bắn gần 200 tên lửa đạn đạo vào Israel để đáp trả việc sát hại các thủ lĩnh Hamas, Hezbollah và một tướng của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC).
Kể từ đó, Israel đã đe dọa sẽ thực hiện một đòn trả đũa “chết người, chính xác và đáng ngạc nhiên” mà không nêu rõ bất kỳ khung thời gian nào.
Tehran đã cảnh báo Israel không tiến hành bất kỳ cuộc tấn công nào và thề sẽ có phản ứng “quyết đoán và hối tiếc” nếu Israel làm như vậy.
Huyền Chi
Nguồn VietTimes : https://viettimes.vn/israel-huy-dong-toan-luc-tan-cong-cac-muc-tieu-quan-su-o-iran-post179504.html