Israel khẳng định thủ lĩnh Hamas đã thiệt mạng, kêu gọi các chiến binh đầu hàng

Israel khẳng định thủ lĩnh Hamas đã thiệt mạng, kêu gọi các chiến binh đầu hàng
6 giờ trướcBài gốc
Máy bay không người lái Israel đã ghi lại hình ảnh thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar bên trong một tòa nhà ở Gaza không lâu trước khi xe tăng Israel khai hỏa khiến viên thủ lĩnh này thiệt mạng.
Theo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), ông Sinwar bị hạ sát trong một cuộc tấn công của các binh sĩ Israel vào một nhóm các tay súng tình nghi ở bên trong thành phố Rafah, phía Nam dải Gaza. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) khẳng định lực lượng này không hề biết trước mục tiêu bị tấn công là thủ lĩnh Hamas.
Trong tuyên bố chính thức đầu tiên sau khi quân đội Israel xác nhận thủ lĩnh mới của Phong trào Hamas Yahya Sinwar đã bị hạ sát trong một cuộc tấn công ở phía Nam dải Gaza, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định, Hamas sẽ không bao giờ còn có thể nắm quyền ở Gaza. Ông Netanyahu đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas buông vũ khí và trả tự do cho các con tin để được bảo toàn tính mạng.
Tổng thống Mỹ Joe Biden nhấn mạnh cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar là cơ hội để chấm dứt cuộc chiến tại Gaza, đưa các con tin trở về nhà an toàn và mang lại một tương lai tốt đẹp hơn cho cả người Israel và người Palestine.
Xung đột giữa Israel và Hamas nổ ra từ tháng 10 năm ngoái sau khi Hamas bất ngờ bắn hàng nghìn rocket vào Israel và bắt giữ hơn 200 con tin đưa về dải Gaza. Giao tranh giữa Israel và Hamas một năm qua đã khiến hơn 40.000 người thiệt mạng trong khi các cuộc đàm phán ngừng bắn và trao trả con tin tiếp tục bế tắc.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/israel-khang-dinh-thu-linh-hamas-da-thiet-mang-keu-goi-cac-chien-binh-dau-hang-239990.htm