Israel không kích dữ dội vào Lebanon, phá hủy hơn 1.000 tên lửa của Hezbollah

Israel không kích dữ dội vào Lebanon, phá hủy hơn 1.000 tên lửa của Hezbollah
một giờ trướcBài gốc
Theo thông báo của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), các đợt không kích của không quân nước này trong tối 19/9 đã phá hủy 100 bệ phóng với khoảng 1.000 quả tên lửa của Hezbollah.
Ngoài ra, nhiều tòa nhà, cấu trúc quân sự và kho chứa vũ khí của nhóm vũ trang Lebanon cũng bị san phẳng. Hoạt động tấn công được đặc biệt đẩy mạnh từ chiều tối qua, sau khi IDF xác nhận có 2 binh sỹ thiệt mạng và 9 quân nhân bị thương trong các cuộc tập kích tên lửa và máy bay không người lái của Hezbollah vào miền Bắc Israel.
Tình hình giữa Israel và Hezbollah đang leo thang. (Ảnh minh họa: Reuters)
Theo một số nguồn tin an ninh Lebanon, loạt cuộc không kích tối 19/9 nằm trong số những đợt oanh tạc dữ dội nhất của Israel vào Lebanon kể từ đầu đợt giao tranh xuyên biên giới đầu tháng 10/2023 giữa IDF và Hezbollah.
Cùng với việc đẩy mạnh không kích vào Lebanon, quân đội Israel kêu gọi người dân tại các cộng đồng dân cư khu vực biên giới phía Bắc tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng bị, bao gồm việc ở gần các hầm trú ẩn, hạn chế di chuyển ra ngoài và tập trung đông người.
Hồi giữa tuần, IDF cũng thông báo đã triển khai tăng cường thêm một Sư đoàn tác chiến từ dải Gaza về mặt trận phía Bắc nhằm chuẩn bị cho kịch bản leo thang chiến sự với Hezbollah.
Bá Thi/VOV-Cairo
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/israel-khong-kich-du-doi-vao-lebanon-pha-huy-hon-1000-ten-lua-cua-hezbollah-post1122679.vov