Israel không kích khiến 87 người thiệt mạng ở Gaza

Israel không kích khiến 87 người thiệt mạng ở Gaza
4 giờ trướcBài gốc
Ngoài ra còn có 40 người bị thương, theo thông tin từ Bộ Y tế của vùng đất Palestine này cho biết.
Trong khi đó, quân đội Israel cho biết họ đang điều tra các báo cáo về vụ không kích gây ra con số thương vong cao nhất trong nhiều tháng.
Bộ Y tế Gaza cho biết các hoạt động cứu hộ đang bị cản trở bởi các vấn đề về thông tin liên lạc và hoạt động quân sự của Israel vẫn đang diễn ra xung quanh khu vực.
"Các nạn nhân vẫn còn nằm dưới đống đổ nát và trên đường trong khi các đội cứu thương không thể tiếp cận được họ" - bộ này cho biết trong một tuyên bố.
Cuộc không kích diễn ra hai tuần sau một chiến dịch quân sự lớn xung quanh thị trấn Jabalia, ngay phía nam Beit Lahiya, nơi quân đội Israel được xe tăng hỗ trợ tấn công những chiến binh Hamas còn lại.
Người dân ở Jabalia cho biết lực lượng Israel đã đột kích vào các nơi trú ẩn của những gia đình phải di dời và bắt giữ hàng chục người đàn ông.
Gaza tan hoang sau các đòn không kích của Israel - Ảnh: Reuters
Cái chết của thủ lĩnh Hamas - Yahya Sinwar vào tuần trước đã làm dấy lên hy vọng về khả năng mở ra các động thái chấm dứt giao tranh ở Gaza, hơn một năm sau cuộc tấn công ngày 7/10/2023 vào miền nam Israel do các tay súng Hamas thực hiện. Nhưng sự cố mới nhất này cho thấy mức độ khốc liệt của cuộc xung đột ở Gaza, ngay cả khi trọng tâm chính của Israel đã chuyển sang phía bắc để chống lại lực lượng dân quân Hezbollah do Iran hậu thuẫn ở Li-băng.
Theo số liệu của Bộ Y tế Palestine, hơn 42.600 người Palestine đã thiệt mạng trong cuộc tấn công trên bộ của Israel và hàng nghìn người khác được cho là đã bị chôn vùi dưới đống đổ nát. Phần lớn vùng đất ven biển này đã bị phá hủy và hầu hết trong số 2,3 triệu dân của dải đất này đã phải di dời.
Khi giao tranh vẫn tiếp diễn, các quan chức y tế đã báo cáo tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng thực phẩm, nhiên liệu và vật tư y tế để điều trị cho bệnh nhân tại ba bệnh viện còn lại vẫn còn đang hoạt động cầm chừng trong khu vực.
Các quan chức tại các bệnh viện Kamal Adwan, Indonesia và Al-Awda cho biết cơ sở của họ đã bị lực lượng Israel bao vây, và tại bệnh viện Kamal Adwan, các quan chức cho biết cơ sở này đã bị Israel tấn công.
Anh Duy
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/quoc-te/thoi-su-quoc-te/israel-khong-kich-khien-87-nguoi-thiet-o-gaza_168845.html