Israel không kích tại trung tâm thủ đô Beirut của Lebanon

Israel không kích tại trung tâm thủ đô Beirut của Lebanon
2 giờ trướcBài gốc
Đây là lần thứ 3 trung tâm thủ đô Beirut trở thành mục tiêu bị không kích. Vụ không kích đầu tiên trúng vào tầng ba của tòa nhà 8 tầng ở khu Nweiri, trong khi vụ không kích thứ hai nhằm vào tòa nhà 4 tầng ở khu al-Basta al-Fouqa.
Theo Bộ Y tế Lebanon, vụ không khích lần này khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và 117 người bị thương. Trong số các nạn nhân có một gia đình 8 thành viên vừa sơ tán từ miền nam đến Beirut. Ước tính số người thiệt mạng có thể tăng lên khi các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang tiếp diễn.
Mục tiêu của cuộc tấn công lần này được cho là lãnh đạo đơn vị liên lạc và điều phối hoạt động giữa Hezbollah với các cơ quan an ninh Lebanon, Wafiq Safa, tuy nhiên ông Safa vẫn sống sót.
Sau vụ không kích nhắm vào thủ lĩnh tối cao của Hezbollah Hassan Nasrallah, giới chuyên gia cho rằng, việc Israel tiếp tục nhắm một quan chức phụ trách vấn đề an ninh và chính trị của Hezbollah, cho thấy nước này đang mở rộng mục tiêu thay vì chỉ nhằm vào giới chỉ huy quân sự.
Trong những ngày gần đây, giao tranh giữa quân đội Israel với Hezbollah và các lực lượng khác ở Lebanon đã gia tăng mạnh mẽ trên toàn bộ Đường Xanh, vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết 1701 và 1559 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Những động thái quân sự này hoàn toàn đi ngược lại với những tuyên bố trước đó của phía Israel, hay thậm chí là cả Hamas, Iran, rằng không muốn xảy ra một cuộc xung đột toàn diện tại Trung Đông. Theo giới quan sát, nguyên nhân một phần là bởi Israel chưa thực hiện được mục tiêu mà họ đặt ra trong suốt 1 năm qua.
Các chuyên gia cho rằng, một cuộc chiến toàn diện, hoặc thậm chí ở quy mô hạn chế hơn, cũng có thể tàn phá Lebanon, Israel và cả khu vực Trung Đông, cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình thế giới.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
QT
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/israel-khong-kich-tai-trung-tam-thu-do-beirut-cua-lebanon-239305.htm