Israel mở rộng tấn công vào Lebanon, Gaza

Israel mở rộng tấn công vào Lebanon, Gaza
3 giờ trướcBài gốc
Quân đội Israel đã yêu cầu người dân tại 23 ngôi làng ở miền nam Lebanon sơ tán đến các khu vực phía bắc sông Awali. Israel khẳng định việc sơ tán là cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dân do các hoạt động của Hezbollah gia tăng, đồng thời cáo buộc nhóm này đang sử dụng các khu dân cư để cất giấu vũ khí và tấn công Israel.
Israel đã thực hiện nhiều cuộc tấn công vào các bệ phóng tên lửa đất đối đất của Hezbollah tại nhiều khu vực như Beqaa, Meiss El Jabal, Jmaijmeh cũng như tấn công vào cơ sở hạ tầng ngầm của Hezbollah, nơi cất giữ vũ khí ở biên giới Lebanon-Syria.
Trong khi đó, theo Cơ quan Y tế Palestine, các cuộc không kích của Israel hôm 12/10 tại miền Bắc Gaza đã khiến ít nhất 19 người thiệt mạng, trong khi bộ binh Israel tiếp tục tiến vào Trại tị nạn Jabalia và 2 thị trấn cũng ở phía Bắc Gaza là Beit Hanoun và Beit Lahiya, nơi hàng nghìn người dân đang bị mắc kẹt. Cơ quan Y tế Palestine ước tính, số người thiệt mạng ở Jabalia trong tuần qua là khoảng 150 người.
Lực lượng Hamas hôm 12/10 cho biết, “cuộc thảm sát dân thường” của Israel nhằm trừng phạt cư dân Jabalia vì họ đã từ chối di dời. Trong khi đó quân đội Israel tuyên bố, chiến dịch tại miền Bắc Gaza cách đây một tuần đã tiêu diệt hàng chục phiến quân tại Jabalia và các khu vực lân cận, phát hiện vũ khí và phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự của Hamas, đồng thời phủ nhận việc tấn công vào dân thường.
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/israel-mo-rong-tan-cong-vao-lebanon-gaza-239434.htm