Israel tấn công phá hủy 1.000 nòng tên lửa của Hezbollah, các bên kêu gọi kiềm chế

Israel tấn công phá hủy 1.000 nòng tên lửa của Hezbollah, các bên kêu gọi kiềm chế
2 giờ trướcBài gốc
Nguồn tin cho biết kể từ buổi chiều, các máy bay chiến đấu đã tấn công khoảng 100 bệ phóng tên lửa gồm khoảng 1.000 họng bắn. "IDF (Lực lượng Phòng vệ Israel) sẽ tiếp tục hoạt động để làm suy yếu cơ sở hạ tầng và năng lực của tổ chức khủng bố Hezbollah nhằm bảo vệ Nhà nước Israel", IDF cho biết.
Máy bay chiến đấu của Israel cất cánh tiến hành các cuộc không kích vào các mục tiêu của Hezbollah ở miền nam Lebanon. Ảnh: Lực lượng Phòng vệ Israel
Đợt pháo kích dữ dội này diễn ra sau các cuộc tấn công vào đầu tuần do Lebanon và Hezbollah quy cho Israel thực hiện, khi kích nổ các bộ đàm và máy nhắn tin của Hezbollah, khiến 37 người thiệt mạng và khoảng 3.000 người bị thương ở Lebanon.
Trong chiến dịch muộn hôm thứ Năm, Israel đã ném hàng chục quả bom khắp miền nam Lebanon, theo ba nguồn tin an ninh Lebanon cho biết. Không có báo cáo ngay lập tức về thương vong.
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết Israel sẽ tiếp tục hành động quân sự chống lại Hezbollah.
Trước nguy cơ chiến sự leo thang và lan rộng ở Trung Đông, các quốc gia đã lên tiếng kêu gọi các bên kiềm chế. Bộ trưởng Ngoại giao Anh David Lammy kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức giữa Israel và Hezbollah.
Mỹ cũng bày tỏ lo ngại về sự leo thang hơn nữa. Nhà Trắng cho biết một giải pháp ngoại giao là có thể đạt được và cấp bách cho cuộc chiến giữa Israel và Hezbollah. Người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết trong một cuộc họp báo rằng Mỹ "sợ hãi và lo ngại về khả năng leo thang".
Huy Hoàng (theo Reuters, CNN)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/israel-tan-cong-pha-huy-1000-nong-ten-lua-cua-hezbollah-cac-ben-keu-goi-kiem-che-post313102.html