Israel tấn công trả đũa Iran, bà Harris sẽ gặp khó trước thềm bầu cử?

Israel tấn công trả đũa Iran, bà Harris sẽ gặp khó trước thềm bầu cử?
4 giờ trướcBài gốc
Sau khi các lãnh đạo Israel tuyên bố đang xem xét khả năng tấn công hạ tầng dầu khí của Iran để trả đũa, Tehran cũng dọa nhắm mục tiêu toàn bộ cơ sở năng lượng, khí đốt của Tel Aviv, khiến giá dầu Brent tăng đáng kể.
Giá dầu đã tăng từ 70 USD lên 78 USD một thùng vào ngày 4/10, đảo ngược xu hướng giảm trước đó. Bjarne Schieldrop, nhà phân tích tại tập đoàn dịch vụ tài chính SEB, trụ sở ở Thụy Điển, dự đoán giá dầu có thể chạm mốc 100 USD một thùng nếu xung đột Iran - Israel leo thang thành chiến tranh toàn diện.
Giá dầu tăng cao sẽ là nỗi đau đầu đối với phe Dân chủ, trong bối cảnh cuộc đua vào Nhà Trắng giữa Phó tổng thống Kamala Harris và đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump đang ở giai đoạn nước rút.
"Cử tri sẽ coi giá xăng dầu cao cho thấy chính quyền Biden - Harris có vẻ yếu kém, không thể kiểm soát tình hình Trung Đông", ông Schieldrop nói. Điều này có thể khiến uy tín của bà Harris sụt giảm trước ông Trump, người luôn tuyên bố rằng "thế giới yên bình" trong nhiệm kỳ của ông./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/israel-tan-cong-tra-dua-iran-ba-harris-se-gap-kho-truoc-them-bau-cu-post981707.vnp