Israel tiến hành đợt không kích thứ 2, Iran phản ứng gay gắt

Israel tiến hành đợt không kích thứ 2, Iran phản ứng gay gắt
4 giờ trướcBài gốc
Theo Kênh Channel 12, đợt tấn công thứ 2 của Israel nhằm vào sở chỉ huy thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran và một số mục tiêu ở phía Đông Iran.
Tờ Washington Post dẫn nguồn tin quân sự Israel cho hay, các cuộc không kích Iran của Israel dự kiến kéo dài trong nhiều giờ và chủ yếu tập trung vào hệ thống phòng không, các nhà máy sản xuất tên lửa của Iran.
Thủ tướng Israel Benjanmin Netanyahu (giữa) cùng các tướng lĩnh quân đội trực tiếp theo dõi các đợt không kích của Israel vào Iran (Ảnh: Times of Israel).
Hãng tin Reuters dẫn lời truyền thông địa phương Iran cho hay, đã có 4 tiếng nổ lớn xảy ra ở phía Đông thủ đô Tehran trong khi hệ thống phòng không của Iran vẫn đang triển khai hoạt động.
Trước đó, hãng thông tấn Fars của Iran cho hay, trong đợt tập kích đầu tiên, Israel đã nhắm đến một số mục tiêu quân sự nằm ở khu vực phía Tây và Tây Nam thủ đô Tehran. Không có cháy nổ xảy ra tại một khu vực lọc dầu quan trọng ở phía Nam thủ đô Tehran.
Đài NBC dẫn lời một quan chức Israel cho biết, quân đội nước này không tấn công các cơ sở hạt nhân hoặc dầu mỏ của Iran mà chỉ nhằm vào các mục tiêu quân sự. "Chúng tôi chỉ nhắm vào những mục tiêu đã đe dọa trong quá khứ hoặc sẽ đe dọa trong tương lai", vị quan chức này nói thêm.
Trước đó, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden dù ủng hộ Israel đáp trả đòn tập kích bằng 200 quả tên lửa đạn đạo của Iran đêm 1/10 nhưng kêu gọi Israel không tấn công các cơ sở hạt nhân và năng lượng của Iran
Ông Yisrael Ziv, cựu quan chức Cục Tác chiến Quân đội Israel, coi cuộc không kích Iran là mang tính lịch sử khi quân đội Israel đã hoạt động trên bầu trời Iran nhiều giờ và tấn công vào những mục tiêu quân sự quan trọng nhất tại Iran.
Theo ông Ziv, việc Israel chỉ tấn công các mục tiêu quân sự đang đẩy Iran vào tình thế tiến thoái lưỡng nan nếu đáp trả.
Trong khi đó, hãng thông tấn bán chính thức của Iran Tasnim dẫn các nguồn tin khẳng định Iran đang chuẩn bị đáp trả hành động tấn công của Israel. "Chắc chắn Israel sẽ phải nhận đòn đáp trả tương xứng", Tasnim nêu rõ.
Trong khi đó, Đài Truyền hình Iran đưa tin, hoạt động tại một số sân bay ở Tehran, bao gồm sân bay quốc tế Imam Khomeini và Mehrabad vẫn diễn ra như bình thường.
Khánh An
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/israel-tien-hanh-dot-khong-kich-thu-2-iran-phan-ung-gay-gat-1922410260939521.htm