Israel tiếp tục các cuộc tấn công tại Gaza và Bờ Tây

Israel tiếp tục các cuộc tấn công tại Gaza và Bờ Tây
15 giờ trướcBài gốc
Cơ quan Y tế Gaza hôm qua (20/9) cho biết, ít nhất 27 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công bằng không quân và bộ binh của Israel trên khắp dải Gaza. Trong đó, cuộc pháo kích bằng xe tăng Israel tại trại tị nạn Nuseirat ở khu vực trung tâm Gaza khiến 8 người thiệt mạng, còn cuộc không kích vào một ngôi nhà ở Thành phố Gaza đã làm 6 người khác thiệt mạng.
Thêm một tòa nhà vừa bị phá hủy ở Gaza (Ảnh: EPA)
Tại thành phố Rafah ở phía Nam Gaza, xe tăng Israel đã tiến xa hơn về phía Tây Bắc, giáp biên giới với Ai Cập, với sự yểm trợ của máy bay. Giao tranh đã diễn ra dữ dội giữa quân đội Israel và lực lượng Hamas tại đây. Phía Israel cho biết, các lực lượng hoạt động tại Rafah trong những tuần qua, đã tiêu diệt hàng trăm chiến binh Palestine, phá hủy nhiều đường hầm, cơ sở hạ tầng quân sự và chất nổ của Hamas.
Trong khi đó tại Bờ Tây, cuộc đột kích chớp nhoáng của Israel hôm 19/9 vào thành phố Qabatiya thuộc khu vực Jenin đã làm 6 người Palestine thiệt mạng và 18 người khác bị thương.
Trong một diễn biến liên quan, Bộ Ngoại giao Israel hôm qua (20/9) cho biết, nước này đã đệ trình đơn khiếu nại lên Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC), đối với yêu cầu của công tố viên về lệnh bắt giữ Thủ tướng Benjamin Netanyahu và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Yoav Gallant.
Minh Ngô/VOV-Cairo
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/israel-tiep-tuc-cac-cuoc-tan-cong-tai-gaza-va-bo-tay-post1122929.vov