Israel tiếp tục mở rộng chiến dịch không kích vào Lebanon, tình hình Trung Đông vẫn 'căng như dây đàn'

Israel tiếp tục mở rộng chiến dịch không kích vào Lebanon, tình hình Trung Đông vẫn 'căng như dây đàn'
2 giờ trướcBài gốc
Máy bay Israel tấn công vào một ngôi làng ở phía Nam Lebanon ở Kfar Tibnit. (Nguồn: AFP)
Máy bay chiến đấu của Israel ngày 12/10 đã tấn công một khu chợ ở thành phố Nabatiyeh ở miền Nam Lebanon và một nhà thờ gần biên giới Lebanon-Israel.
Ngoài ra, còn có các cuộc không kích vào một ngôi làng Hồi giáo dòng Shi'ite ở vùng núi và một cuộc không kích khác ở miền Bắc Lebanon. Bộ Y tế Lebanon cho biết các cuộc không kích này đã làm ít nhất 15 người thiệt mạng.
Trong khi đó, Israel cho biết, Sư đoàn 36 của quân đội nước này tiếp tục “thực hiện hoạt động có mục tiêu và hạn chế” ở miền Nam Lebanon nhằm vào phong trào Hezbollah.
Các máy bay tiêm kích của Israel đã tấn công các bệ phóng tên lửa chống tăng, kho vũ khí và nhiều mục tiêu khác của Hezbollah.
Trong một diễn biến liên quan, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đã cam kết với người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin rằng Nhà nước Do Thái sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp để tránh gây hại cho lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc được triển khai ở miền Nam Lebanon.
Ít nhất 5 thành viên thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc đã bị thương trong những ngày gần đây khi lực lượng Israel chiến đấu chống lại Hezbollah ở miền Nam Lebanon.
(theo AFP)
Hồng Hoa
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/israel-tiep-tuc-mo-rong-chien-dich-khong-kich-vao-lebanon-tinh-hinh-trung-dong-van-cang-nhu-day-dan-289981.html