Israel tuyên bố tấn công thêm các mục tiêu của Hezbollah ở Libăng

Israel tuyên bố tấn công thêm các mục tiêu của Hezbollah ở Libăng
3 giờ trướcBài gốc
Khói bốc lên sau vụ không kích của Israel xuống Kfarchouba, Libăng, ngày 16/9/2024. Ảnh: THX/TTXVN
* Israel đóng cửa văn phòng hãng truyền hình Al Jazeera tại Bờ Tây
Quân đội Israel thông báo đang tấn công nhiều mục tiêu của phong trào Hồi giáo Hezbollah hơn ở Libăng vào tối 21/9, sau khi đã tấn công hàng nghìn bệ phóng tên lửa và các mục tiêu khác vào sáng 21/9.
Tuyên bố của Israel nêu rõ quân đội hiện đang tấn công các mục tiêu thuộc về Hezbollah ở Libăng.
Trước đó, sáng 21/9, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố họ tiếp tục thực hiện đợt tấn công mới nhằm vào phong trào Hezbollah ở Libăng song không cung cấp thông tin chi tiết.
Căng thẳng giữa Israel và nhóm vũ trang Hezbollah ở Libăng đang nóng lên khi hai bên có nhiều cuộc không kích đáp trả xuyên biên giới.
Theo phía Quân đội Israel, lực lượng Hezbollah cũng đã bắn khoảng 90 quả rocket từ Libăng vào lãnh thổ Israel, làm dấy lên lo ngại về cuộc chiến tranh toàn diện.
Thủ tướng Libăng Najib Mikati cho biết ông đã hủy chuyến đi tới New York (Mỹ) để tham dự khóa họp của Đại Hội đồng LHQ, đồng thời chỉ trích mạnh mẽ loạt vụ tấn công hệ thống thiết bị liên lạc của Hezbollah ở Libăng, khiến ít nhất 37 người thiệt mạng và gần 3.000 người bị thương.
Hôm 20/9, Israel cũng không kích ngoại ô thủ đô Beirut của Libăng. Lực lương Hezbollah xác nhận ông Ahmed Wahbi, chỉ huy hàng đầu của lực lượng này, thiệt mạng trong vụ tấn công.
* Đài truyền hình Al Jazeera có trụ sở ở Qatar cho biết lực lượng Israel đã đột kích vào văn phòng của họ tại Ramallah ở Bờ Tây bị chiếm đóng ngày 22/9 và ban hành lệnh đóng cửa trong 45 ngày.
Al Jazeera trích dẫn cuộc trò chuyện được phát trực tiếp giữa nhà báo Walid al-Omari và một người lính Israel, trong đó người lính Israel thông báo "Có phán quyết của tòa án về việc đóng cửa Al Jazeera trong 45 ngày".
Hồi tháng 5 vừa qua, Israel cũng đã đóng cửa các hoạt động và tịch thu một số thiết bị của đài truyền hình Al Jazeera ở nước này. Phía Israel thông báo đã chặn các chương trình phát sóng trên cáp và vệ tinh, cũng như trang web của Al Jazeera.
Việc đóng cửa diễn ra sau khi Israel thông qua một đạo luật cho phép chính phủ cấm cửa các mạng lưới nước ngoài được coi là gây ra mối đe dọa tới an ninh quốc gia.
Đài Al Jazeera có trụ sở ở Qatar và có văn phòng ở Jerusalem, Bờ Tây và Gaza. Kể từ xung đột Israel - Hamas nổ ra vào tháng 10/2023, đài này đã trở thành một trong những đơn vị tích cực đưa tin về các hoạt động quân sự của Israel và ảnh hưởng của cuộc chiến với tình hình nhân đạo trên Dải Gaza.
T.LÊ (tổng hợp từ TTXVN/Vietnam+)
Nguồn Phú Yên : https://baophuyen.vn/92/320958/israel-tuyen-bo-tan-cong-them-cac-muc-tieu-cua-hezbollah-o-libang.html