Israel tuyên bố thủ lĩnh Hezbollah đã thiệt mạng

Israel tuyên bố thủ lĩnh Hezbollah đã thiệt mạng
5 giờ trướcBài gốc
Thủ lĩnh Phong trào Hồi giáo Hezbollah, ông Sayyed Hassan Nasrallah
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết đã nhắm vào trụ sở ngầm của Hezbollah. Thông báo của IDF vào sáng 28-9 được đưa ra sau những đồn đoán về số phận của ông Nasrallah, thủ lĩnh Hezbollah trong 3 thập kỷ qua.
Theo các nguồn tin tại Israel, nội các an ninh Israel trước đó đã rút lại kế hoạch hạ sát Nasrallah, nhưng sau khi xác định thủ lĩnh Hezbollah sẽ tham dự một cuộc họp tại khu chỉ huy, thì đã phê duyệt kế hoạch giết chết ông ta.
Truyền thông Israel cho biết, vụ ám sát ông Nasrallah do phi đội máy bay tiêm kích F15I của Israel được trang bị bom phá boongke thực hiện.
Trong một tuyên bố, IDF cho biết ông Nasrallah đã bị hạ sát cùng với chỉ huy mặt trận phía Nam của Hezbollah, Ali Karki, cũng như các chỉ huy khác của nhóm vũ trang này đang tham dự cuộc họp.
“Sau khi nhận được thông tin tình báo chính xác từ IDF và cơ quan an ninh Israel, các máy bay chiến đấu của Không quân Israel đã tiến hành cuộc tấn công vào trụ sở chính của Hezbollah nằm dưới lòng đất, ẩn dưới một tòa nhà dân cư ở khu vực Dahieh của Beirut”, tuyên bố cho biết.
Sau khi tuyên bố đã giết chết ông Nasrallah, quân đội Israel cho biết đang trong “tình trạng báo động cao” và chuẩn bị cho một cuộc leo thang rộng hơn.
Hiện Hezbollah vẫn chưa đưa ra bình luận về tuyên bố nêu trên của Israel.
Theo Guardian
Mai Phương
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/israel-tuyen-bo-thu-linh-hezbollah-da-thiet-mang-post590951.antd