Ivan Toney tỏa sáng tại Saudi Arabia

Ivan Toney tỏa sáng tại Saudi Arabia
7 giờ trướcBài gốc
Ivan Toney tạo ra khác biệt trên hàng công Al Ahli.
Cựu cầu thủ Brentford lập cú đúp trong chiến thắng 4-2 của Al Ahli trước Damac ở vòng 4 Saudi Pro League (SPL - giải vô địch quốc gia Saudi Arabia) mùa này.
Toney ghi bàn đầu ở phút 46, giúp Al Ahli vươn lên dẫn trước 2-1 ngay đầu hiệp hai. Đến phút 90+16, tuyển thủ người Anh hoàn tất cú đúp giúp Al Ahli giành chiến thắng 4-2.
Trận này, đội bóng nhà giàu của Saudi Arabia gặp nhiều khó khăn khi hai lần để đối thủ gỡ hòa. Tuy nhiên, với đẳng cấp của một đội bóng lớn và sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu, Al Ahli vẫn giành chiến thắng chung cuộc.
Một cựu sao khác của Premier League, Roberto Firmino, đóng vai trò quan trọng khi ghi bàn phút 90+8, giúp Al Ahli vươn lên dẫn Damac 3-2. Những ngôi sao tên tuổi khác như Riyad Mahrez hay Franck Kessíe cũng để lại ấn tượng.
Al Ahli có chiến thắng tưng bừng.
Song, Toney chắc chắn là ngôi sao sáng giá nhất. Không chỉ tỏa sáng với cú đúp, trung phong người Anh còn thể hiện tốt trong vai trò làm tường và đóng góp vào lối chơi chung của Al Ahli. Toney chạm bóng 43 lần cả trận, tung ra 9 cú sút (4 trúng đích).
Ngoài hai bàn thắng, Toney còn để lại một kiến tạo trận này. Ngôi sao xứ sương mù cũng có 7 lần thu hồi bóng và đạt tỷ lệ chiến thắng trong tranh chấp trên không lên tới 92%.
Toney chứng tỏ giá trị của mình, sau khi trở thành cầu thủ Anh được trả lương cao nhất hiện tại hồi mùa hè. Cầu thủ sinh năm 1996 đang nhận lương 400.000 bảng/tuần tại Al Ahli, sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với CLB Saudi Arabia.
Năm ngoái, Harry Kane là cầu thủ người Anh nhận lương cao nhất, khi chuyển sang Bayern Munich với khoản thu nhập gần 400.000 bảng/tuần (trước thuế). Khi ấy, người đồng đội của chân sút này tại tuyển Anh, Ivan Toney, nhận lương 50.000 bảng/tuần (trước thuế) tại Brentford.
Tường Linh
Nguồn Znews : https://znews.vn/ivan-toney-toa-sang-tai-saudi-arabia-post1499308.html