Johann Chua vô địch Hanoi Open Pool Championship 2024

Johann Chua vô địch Hanoi Open Pool Championship 2024
4 giờ trướcBài gốc
Johann Chua đối đầu Ko Pin Yi ở trận chung kết Hanoi Open Pool Championship 2024 sau khi 2 cơ thủ này vượt qua C.Biado (11-5) và Roda (11-2) ở 2 trận bán kết.
Tự tin vì đánh bại nhiều cơ thủ đến từ Philippines trên chặng đường vào chung kết, Ko Pin Yi khai cuộc ổn hơn Johann Chua và vượt lên dẫn 1-0. Nhưng đấy là lần duy nhất, cơ thủ đến từ Đài Loan (Trung Quốc) dẫn điểm trước Johann Chua. Bởi sau ván đấu khai cuộc, Ko Pin Yi lại không giữ được "phom".
Ko Pin Yi khai cuộc thành công nhưng lại không duy trì được lợi thế
"Hoàng tử pool" mắc nhiều lỗi khó tin, khiến Johann Chua bứt lên dẫn với cách biệt khá sâu, có lúc 4-5 điểm. Ko Pin Yi chỉ duy trì được trạng thái ổn nhất khi kéo tỉ số về 7-8, nhờ thắng liền 3 ván đấu sau khi tận dụng sai lầm của Johann Chua.
Thế nhưng, ở thời khắc then chốt nhất của trận đấu, sau khi phá bi ở ván 16, Ko Pin Yi có tình huống "chạy đạn" lỗi đến khó tin vì đẩy bi 2 không chạm băng. Tận dụng cơ hội vàng này, Johann Chua dọn sạch bàn để duy trì lợi thế dẫn điểm. Cứ vậy cơ thủ đến từ Philippines thắng một mạch đến chạm 13, kết thúc trận chung kết với tỉ số 13-7.
Johann Chua tỏ ra sắc nét, bản lĩnh hơn trong trận chung kết
Đánh bại Ko Pin Yi 13-7, Johann Chua lên ngôi vô địch Hanoi Open Pool Championship 2024 và ẵm 30.000 USD tiền thưởng, trong khi Ko Pin Yi nhận 15.000 USD. Nhờ chiến thắng này, Hà Nội tiếp tục là "đánh lành" với Johann Chua. Bởi cách đây 2 năm, tại SEA Games 31, Johann Chua cũng có khoảnh khắc đẹp tại Hà Nội khi đánh bại Biado ở trận chung kết nội dung 9 bi.
Cơ thủ người Philippines một lần nữa có được kỷ niệm đẹp trong sự nghiệp tại một giải đấu ở Hà Nội
Trước trận chung kết Hanoi Open Pool Championship 2024, 4 cơ thủ của đội tuyển châu Á dự Reyes Cup 2024 cũng đã ra mắt, gồm Johann Chua, Ko Pin Yi, Biado, A.Yapp và Dương Quốc Hoàng. Ngoài ra, nhờ điểm số tích lũy từ giải đấu tại Hà Nội, cơ thủ người Đan Mạch Mickey Krause có suất dự Mosconi Cup 2024 trong đội hình châu Âu.
Yến Nhi
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/johann-chua-vo-dich-hanoi-open-pool-championship-2024-2331606.html