Jurgen Klopp chính thức tái xuất với vai trò bất ngờ

Jurgen Klopp chính thức tái xuất với vai trò bất ngờ
4 giờ trướcBài gốc
Jurgen Klopp tái xuất với bóng đá. (Ảnh: Sky Sports)
Jurgen Klopp đã kết thúc hơn 8 năm dẫn dắt Liverpool, ghi dấu ấn với những danh hiệu đáng nhớ như Champions League 2019 và Premier League 2020. Sau mùa giải 2023/24, chiến lược gia 57 tuổi này quyết định tạm nghỉ ít nhất một năm để nạp lại năng lượng. Tuy nhiên, Klopp đã bất ngờ tái xuất sớm hơn dự kiến với một vai trò hoàn toàn mới.
Theo Sky Sports (Đức), Klopp đã ký hợp đồng dài hạn với Red Bull, đảm nhiệm vai trò Giám đốc bóng đá toàn cầu. Trong vai trò mới này, ông sẽ quản lý chiến lược và tư vấn cho hệ thống các câu lạc bộ bóng đá quốc tế của tập đoàn Red Bull, bao gồm RB Leipzig (Đức), Red Bull Salzburg (Áo), New York Red Bulls (Mỹ) và Red Bull Bragantino (Brazil).
Nhiệm vụ của Klopp sẽ không còn tập trung vào huấn luyện, mà thay vào đó là quản lý các vấn đề chiến lược, triết lý bóng đá và chuyển nhượng cầu thủ cho hệ thống các đội bóng thuộc Red Bull. Điều này đánh dấu một thay đổi lớn trong sự nghiệp của Klopp, nhưng ông vẫn khẳng định niềm đam mê của mình với bóng đá không hề thay đổi.
Ngay sau khi Red Bull ra thông báo chính thức, Jurgen Klopp đã lên tiếng xác nhận và chia sẻ sự phấn khích khi được tham gia vào một dự án đầy tiềm năng.
"Tôi rất hào hứng với vai trò mới này. Dù không còn trực tiếp dẫn dắt đội bóng, nhưng tôi vẫn đam mê bóng đá và tin rằng mình có thể đóng góp lớn ở khía cạnh quản lý", Klopp cho biết.
Một chi tiết đáng chú ý trong hợp đồng của Klopp là điều khoản cho phép ông rời Red Bull nếu nhận được lời mời từ Liên đoàn bóng đá Đức (DFB). Theo truyền thông Đức, DFB đã xem Klopp là ứng viên hàng đầu để thay thế HLV Julian Nagelsmann sau khi hợp đồng của ông hết hạn sau World Cup 2026.
Vũ Linh
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/jurgen-klopp-chinh-thuc-tai-xuat-voi-vai-tro-bat-ngo-397581.html