Kẻ âm mưu tấn công ngày bầu cử Tổng thống Mỹ thuộc tổ chức khủng bố nào?

Kẻ âm mưu tấn công ngày bầu cử Tổng thống Mỹ thuộc tổ chức khủng bố nào?
5 giờ trướcBài gốc
Theo Reuters cập nhật ngày 9/10, Bộ Tư pháp Mỹ đã thông báo bắt giữ một người đàn ông bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công vào ngày bầu cử Tổng thống Mỹ (5/11). Được biết, đối tượng này sẽ thực hiện âm mưu dưới danh nghĩa nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Các công tố viên của Mỹ cho biết, nghi phạm có tên Nasir Ahmad Tawhedi, 27 tuổi, công dân Afghanistan đang cư trú tại thành phố Oklahoma.
Giám đốc Cục Điều tra Liên ban Mỹ (FBI) Christopher Wray thông tin: "Bị cáo bị ảnh hưởng từ nhóm nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và đối mặt với cáo buộc âm mưu thực hiện một cuộc tấn công bạo lực vào ngày bầu cử".
Đối tượng khủng bố Nasir Ahmad Tawhedi bị bắt giữ. Ảnh: Bộ Tư pháp Mỹ
Cụ thể, kết quả điều tra của FBI nêu rằng, Tawhedi đang cố gắng tích trữ vũ khí và đã thực hiện các bước để thanh lý tài sản của gia đình, đưa các thành viên ra nước ngoài. Đối tượng này bị buộc tội cung cấp, cố gắng cung cấp và âm mưu hỗ trợ hoặc nguồn lực cho một tổ chức khủng bố nước ngoài, cũng như cố gắng mua vũ khí và đạn dược để sử dụng vào mục đích phạm tội hoặc hành động khủng bố.
FBI thông tin Tawhedi đã hợp tác với một đồng phạm giấu tên, là một người họ hàng vị thành niên và cũng là công dân Afghanistan. Đối tượng này cũng đã lan truyền nội dung tuyên truyền của IS qua mạng xã hội, dựa trên hồ sơ Google mà cơ quan thực thi pháp luật thu thập được và quyên góp cho một tổ chức được sử dụng làm vỏ bọc cho IS.
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland chia sẻ rằng, chính quyền Mỹ sẽ tiếp tục đấu tranh với mối đe dọa đang diễn ra mà IS và những kẻ ủng hộ chúng gây ra đối với an ninh quốc gia Mỹ và chúng tôi sẽ xác định, điều tra và truy tố những cá nhân tìm cách khủng bố người dân Mỹ.
Theo FBI, Tawhedi đã thừa nhận về việc lên kế hoạch cho một cuộc tấn công vào ngày bầu cử nhằm vào "những cuộc tụ tập đông người" và nghi phạm đã tính tới phương án sẽ thiệt mạng sau khi tấn công. Tawhedi đến Mỹ vào tháng 9/2021 bằng thị thực nhập cư đặc biệt cùng vợ và con nhỏ.
Trần Đình
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/ke-am-muu-tan-cong-ngay-bau-cu-tong-thong-my-thuoc-to-chuc-khung-bo-nao-351192.html