Kê đơn qua mạng sẽ theo dõi được đường đi đơn thuốc

Kê đơn qua mạng sẽ theo dõi được đường đi đơn thuốc
4 giờ trướcBài gốc
Đại biểu Nguyễn Anh Trí đánh giá cao Bộ Y tế đã thể hiện tinh thần quyết liệt trong lần sửa đổi Luật Dược này, tích cực tiếp thu ý kiến của các đại biểu, đồng thời bày tỏ thống nhất cùng các nội dung trong Báo cáo tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược.
Đóng góp ý kiến hoàn thiện dự thảo Luật, đại biểu Nguyễn Anh Trí cho rằng cần bổ sung các quy định về nội dung chuyển đổi số trong các hoạt động của ngành dược ở Việt Nam. Theo đại biểu, chuyển đổi số cần được bổ sung vào Điều 7 quy định về chính sách của Nhà nước đối với phát triển ngành Dược. Lấy ví dụ về việc kê đơn qua mạng, theo ĐBQH Nguyễn Anh Trí, đây là việc cần làm, thực hiện từng bước và quyết liệt để đảm bảo quản lý tốt hơn chất lượng kê đơn, hình thức kê đơn. Dẫn chứng về tình trạng khá nhiều bác sĩ kê đơn chữ rất xấu, đại biểu Nguyễn Anh Trí cho rằng, nếu thực hiện việc kê đơn qua mạng sẽ giải quyết được vấn đề tồn tại này.
Mặt khác, đại biểu Nguyễn Anh Trí cho rằng, việc kê đơn qua mạng sẽ giúp theo dõi được đường đi của đơn thuốc, hiệu lực kê đơn, hiệu quả của đơn thuốc, kinh phí, tài chính… của đơn thuốc.
Đài Hà Nội
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/ke-don-qua-mang-se-theo-doi-duoc-duong-di-don-thuoc-274565.htm