Kẻ sát hại cô gái 17 tuổi, giấu xác vào thùng xốp khai từng 'muốn chết vì xấu hổ'

Kẻ sát hại cô gái 17 tuổi, giấu xác vào thùng xốp khai từng 'muốn chết vì xấu hổ'
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 30/9, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở lại phiên xử Tạ Duy Khanh (SN 1985, quê quán huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) liên quan vụ án mạng trong căn hộ ở khu đô thị cao cấp Vinhome Ocean Park rúng động dư luận.
Tạ Duy Khanh tại phiên xử sáng 30/9.
Sáng nay, Tạ Duy Khanh đến tòa trong bộ quần áo màu xanh. Đi giữa nhóm cảnh sát dẫn giải, bị cáo đeo khẩu trang màu đen. Khi xe thùng mở cửa, anh ta bước vội vào phòng xử án, ngồi lặng im và luôn cúi mặt.
Khác với thời điểm trước đây, Khanh gầy gò và già đi trông thấy khi khoác lên mình bộ quần áo của trại tạm giam.
Phía sau bị cáo, mẹ và vợ của anh ta lặng lẽ ngồi ở hàng ghế cuối. Đối diện là bà T, mẹ của nạn nhân H.Y.N (SN 2006, nạn nhân vụ án và cũng là á khôi một cuộc thi hoa khôi áo dài).
Trước bục khai báo, Tạ Duy Khanh khai năm 2021-2022, anh ta quen H.Y.N khi tham gia hội nhóm các cô gái làm dịch vụ tiếp rượu. Sau đó, Khanh có một vài lần môi giới, giới thiệu cho N đi tiếp rượu với khách hàng.
Năm 2022, bị cáo cho N vay 60 triệu đồng có tính lãi suất. Suốt thời gian dài sau đó, cô gái chỉ trả nợ được 5 triệu đồng. Bẵng đi một thời gian, anh ta gọi điện đòi tiền nhưng bị hại không nghe máy.
Chiều 10/10/2023, Khanh muốn gặp N để đòi nợ, nên nói dối là có khách để rủ cô gái đến nơi ở của mình trong tòa nhà S2, khu đô thị Vinhomes Ocean Park, huyện Gia Lâm.
Hôm đó, họ đi ăn tối cùng một người bạn của Khanh rồi trở về chung cư vào lúc khuya. Khi căn hộ chỉ còn 2 người, Khanh sẵn men rượu trong người nên không làm chủ được bản thân, ra tay đoạt mạng cô gái 17 tuổi.
"Bị cáo rất ăn năn, hối hận vì không làm chủ được bản thân để xảy ra vụ án nghiêm trọng, mọi việc diễn ra quá nhanh", Khanh cúi gằm mặt, khai trước hội đồng xét xử. Quá trình gây án, đối tượng không trao đổi, bàn bạc với ai và cũng không liên hệ với vợ con.
Sau khi phi tang thi thể chị N xuống sông Hồng, Khanh vứt đồ đạc, tài sản của nạn nhân rồi về nhà bố mẹ tại xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương (tỉnh Thái Bình) để ẩn náu. Khanh nói rằng, khi về nhà bị cáo "chỉ muốn chết vì xấu hổ".
Hiện trường phát hiện một phần thi thể nạn nhân.
Trong khi đó, bà T (mẹ của chị N) khẳng định con gái mình không làm nghề tiếp rượu, không vay tiền của Tạ Duy Khanh như lời khai của bị cáo. Bà cho biết, con gái từng đi thi hoa hậu và đạt giải á khôi nhưng không công khai những thông tin này.
Sau khi xem xét, tòa án cấp sơ thẩm kết luận, hành vi phạm tội của Tạ Duy Khanh có tính chất man rợ, côn đồ và gây mất trật tự trị an, ảnh hưởng đến đời sống xã hội. Do đó, Hội đồng xét xử tuyên phạt Tạ Duy Khanh mức án tử hình về tội Giết người, 5 năm tù về tội Cướp tài sản.
Tổng hình phạt, bị cáo Khanh lĩnh án tử hình. Về dân sự, tòa buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 330 triệu đồng.
Hoàng Lam
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/ke-sat-hai-co-gai-17-tuoi-giau-xac-vao-thung-xop-khai-tung-muon-chet-vi-xau-ho-192240930114342479.htm