Kéo người đi đánh ghen dùm

Kéo người đi đánh ghen dùm
4 giờ trướcBài gốc
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sơ thẩm
Trần Minh Vũ (sinh năm 1997, quê Cà Mau) sống tại phòng số 7 nhà trọ T.N.D., phường Hòa Lợi, TP.Bến Cát. Nguyễn Huỳnh Thư và Phạm Tuấn Anh chung sống với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn, cùng tạm trú tại phòng trọ số 20 cùng dãy trọ với Vũ. Do Thư thường xuyên gặp và nói chuyện với Vũ nên Phạm Yến Linh là cháu của Phạm Tuấn Anh nghi ngờ Nguyễn Huỳnh Thư ngoại tình nên Linh chửi Vũ và Thư.
Khoảng 16 giờ ngày 4-6-2023, Trần Minh Vũ đi nhậu về phòng trọ, nhắn tin cho Phạm Tuấn Anh thách thức chém nhau nhưng Phạm Tuấn Anh không trả lời. Vũ lấy dao bỏ vào túi quần rồi đi quanh dãy trọ, chửi Anh, thách thức gọi ra chém nhau. Khi được người ở cùng khu trọ căn ngăn, Vũ đưa con dao cho người trong khu trọ rồi điều khiển xe mô tô đi ra ngoài kiếm việc làm.
Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, cháu của Phạm Tuấn Anh là Phạm Vũ Luân biết được việc Vũ thách thức chém Anh nên gọi điện thoại nói cho chị gái của Anh là Phạm Thị Thúy (sinh năm 1985, quê Cà Mau) biết để đến can ngăn. Sau khi biết sự việc, Thúy gọi cho Danh Tuốt (sinh năm 1986, quê Kiên Giang) và nhờ Tuốt chở Thúy đến phòng trọ của Anh để giải quyết mâu thuẫn.
Lúc này, Tuốt đang nhậu cùng Danh Ken, Tống Văn Chơn, Danh Khan nên Tuốt rủ tất cả đến nhà trọ T.N.D. cùng Tuốt để hỗ trợ cho Thúy giải quyết mâu thuẫn về việc em trai của Thúy bị dọa chém, tất cả đồng ý. Trước khi đi, Tuốt nói Ken tìm hung khí, Ken lấy 2 con dao đưa cho Tuốt cầm, Tuốt đưa lại cho Chơn. Chơn lấy 2 con dao giấu vào trong áo của mình. Lúc này Ken gọi điện nói dối với Trần Quốc Trung là có người đòi cắt cổ Ken nên nhờ Trung qua giúp, nếu có hung khí thì cầm theo. Trung đồng ý nên điều khiển xe máy, bên trong cốp xe có sẵn 1 con dao đến phòng trọ của Ken, Tuốt và Khan, Chơn đợi cùng đi.
Cùng lúc đó, Trần Lực Huynh đang ngồi cùng Lê Nhựt Linh trong phòng trọ của Huynh tại khu phố 4, phường Vĩnh Tân, TP.Tân Uyên thì thấy Thúy đi đến. Thúy kể việc em trai của Thúy bị dọa chém nên đi qua giải quyết và rủ đi cùng. Lúc này, Út cũng vừa điều khiển xe máy chạy đến nơi Thúy đợi và chở Thúy đi.
Khi Tuốt, Ken, Trung và Chơn cùng chạy xe đến nhà trọ T.N.D trước, Tuốt nói với Chơn đem 2 con dao cất. Tiếp đó, Thúy, Út, Huynh, Linh cũng vừa đến nơi, Út và Linh thấy đông người có mâu thuẫn thách thức đánh nhau nên Út bỏ chạy ra dãy trọ đối diện, Linh bỏ chạy ra đầu đường vào khu trọ trốn.
Lúc này, Vũ điều khiển xe máy về phòng trọ, khi đi qua phòng trọ số 2, Vũ đi vào bếp lấy 1 con dao giấu vào lưng quần rồi thách thức nhóm của Thúy đánh mình. Thấy vậy, Tuốt, Ken, Khan dùng tay, Huynh xông đến dùng nón bảo hiểm lao vào đánh vào vùng đầu, mặt của Vũ. Bị đánh, Vũ cầm dao đâm Huynh, Ken. Thấy Vũ cầm dao, Tuốt, Ken, Chơn, Khan, Trung bỏ chạy. Ken bỏ chạy ra vị trí xe của Trung, mở cốp lấy 1 con dao định quay lại đánh trả Vũ, nhưng Ken thấy Vũ đang cầm gạch ném về phía mình nên bỏ chạy. Tuốt quay lại, thấy Huynh đang nằm bất tỉnh, mặt Ken bị chảy máu nên Tuốt cùng mọi người đưa Huynh, Ken đi cấp cứu. Do vết thương nặng, Trần Lực Huynh đã tử vong.
Ngày 25-9, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Minh Vũ mức án 16 năm tù về tội “giết người”. Với cùng tội danh “Gây rối trật tự nơi công cộng”, bị cáo Phạm Thị Thúy và Danh Khan lãnh án 1 năm tù, bị cáo Danh Tuốt lãnh án 2 năm 6 tháng tù, bị cáo Danh Ken và Trần Quốc Trung lãnh án 2 năm tù.
LÊ NA
Nguồn Bình Dương : https://baobinhduong.vn/keo-nguoi-di-danh-ghen-dum-a333704.html