Kết nối hàng không Việt Nam - Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ

Kết nối hàng không Việt Nam - Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ
3 giờ trướcBài gốc
Hiện trung bình có khoảng 330 chuyến bay qua lại mỗi tuần giữa Việt Nam và Trung Quốc. Lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam đã đạt trên 2,7 triệu lượt sau 9 tháng năm 2024.
Hiện nay, trung bình có khoảng 330 chuyến bay qua lại mỗi tuần giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Kết nối hàng không giữa Việt Nam và Trung Quốc đang tăng trưởng mạnh mẽ, khi các hãng hàng không tiếp tục tăng tần suất bay, mở mới hoặc tái khởi động đường bay đã tạm ngưng trước đây, nhằm khai thác nhu cầu giao thương, du lịch của người dân hai nước. Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện trung bình có khoảng 330 chuyến bay qua lại mỗi tuần giữa Việt Nam và Trung Quốc. Lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam đang tăng nhanh, sau 9 tháng đầu năm 2024 đã đạt trên 2,7 triệu lượt.
Đến quý 3/2024, hàng loạt chuyến bay thường lệ và thuê chuyến được khai thác giữa Việt Nam và Trung Quốc, kéo theo đó là hàng loạt tour du lịch mới, như đường bay charter từ Hải Phòng (Việt Nam) đến Lệ Giang (Trung Quốc), đường bay Hà Nội - Hải Khẩu (Hải Nam, Trung Quốc), đường bay Quý Dương - Hà Nội, hay hãng West Air (PN) khai thác đường bay mới Hà Nội - Trùng Khánh (Trung Quốc)... Đến tháng 8/2024, riêng hãng China Southern Airlines (CZ) đã khôi phục 7 đường bay từ Việt Nam đến Trung Quốc với khoảng 190 chuyến/tuần, sau khi tăng tần suất trên chặng Hà Nội - Quảng Châu và chặng TP.Hồ Chí Minh - Thâm Quyến.
Trong quý 4/2024, dự kiến tiếp tục có những đường bay được bổ sung hoặc tăng chuyến giữa Việt Nam và Trung Quốc như Air China (CA) mở chặng bay Hà Nội - Thượng Hải và nâng tần suất chuyến bay Hà Nội - Bắc Kinh từ cuối tháng 10. Hãng Juneyao Airlines (HO) dự kiến khai thác đường bay Hà Nội - Thượng Hải, còn China Eastern Airlines (MU) cũng kế hoạch mở rộng mạng bay tới Hà Nội, từ nhiều thành phố của Trung Quốc như Thượng Hải, Bắc Kinh, Tây An, Vũ Hán, Côn Minh...
Hải Long
Nguồn CL&XH : https://xahoi.congly.vn/ket-noi-hang-khong-viet-nam-trung-quoc-tang-truong-manh-me-454732.html