Kết quả khi Uyển Ân rời Trấn Thành

Kết quả khi Uyển Ân rời Trấn Thành
5 giờ trướcBài gốc
Uyển Ân thuở mới vào vào nghề hầu như chỉ góp mặt trong phim ngắn, truyền hình hay web-drama chiếu mạng. Kể từ khi được “lăng xê” trong 2 dự án điện ảnh lớn do chính anh trai Trấn Thành sản xuất - Nhà bà NữMai, cái tên Uyển Ân mới trở nên quen thuộc, được nhiều khán giả quan tâm.
Gần nhất, nữ diễn viên trẻ tiếp tục gây chú ý khi thủ vai chính trong Cô dâu hào môn, phim Việt nổi bật thời điểm cuối năm do Vũ Ngọc Đãng đạo diễn. Đây cũng là tác phẩm thứ 2 Uyển Ân đóng mà không phải Trấn Thành đạo diễn, sau Cái giá của hạnh phúc ra mắt hồi tháng 4 năm nay. Song, màn thể hiện của cô trong cả hai tác phẩm này đều chưa chinh phục được khán giả.
Vai diễn thiếu dấu ấn
Ở vị trí trung tâm Cô dâu hào môn, Uyển Ân hóa thân Tú Lạc, một cô gái trẻ đẹp, lớn lên trong căn hộ tập thể tại xóm lao động bình dân. Cái tên kỳ lạ của cô đơn thuần do... sự cố khi làm giấy khai sinh. Vốn định đặt tên con là Trần Thanh Tú, nhưng khi ba cô chở vợ đi đẻ lại bị lạc. Vậy là cái tên Tú Lạc ra đời.
Ba mẹ Tú Lạc đã ly thân nhiều năm. Nguyên nhân đến từ một sai lầm của của ông Hòa (Kiều Minh Tuấn) trong quá khứ. Hiện tại, ông Hòa bán đồ vàng mã, anh trai lêu bêu trộm cắp vặt, còn mẹ Tú Lạc đi làm giúp việc tại một gia đình khá giả.
Không muốn mãi sống cảnh nghèo túng, Tú Lạc tìm cách chiếm đoạt trái tim thiếu gia Bảo Hoàng, CEO của một tập đoàn y tế lớn. Nhưng để về làm dâu hào môn, cửa ải đầu tiên cô gái trẻ phải vượt qua là bà Phượng, mẹ của Bảo Hoàng, người đòi hòi cực kỳ khắt khe về gia thế con dâu.
Cùng với ba, mẹ và anh trai, Tú Lạc lập kế hoạch giả dạng một tiểu thư giàu có, từng bước tiếp cận cuộc sống thượng lưu mà cô hằng mong ước.
Tạo hình của Uyển Ân trong phim.
Bản thân nữ diễn viên trẻ tiết lộ Tú Lạc là cơ hội để thể hiện con người mới trên phim, khác những gì khán giả từng thấy trước đó. Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng cho biết chọn được Uyển Ân vào vai Tú Lạc là thành công lớn của Cô dâu hào môn. Theo anh, vai diễn này có sự cân bằng giữa những điểm đáng yêu, cùng một chút ranh ma của một cô gái với ý định “phông bạt”, lừa đảo.
Song thực tế, màn thể hiện của Uyển Ân trên màn ảnh rộng chưa ấn tượng như mong đợi.
Điều này một mặt xuất phát từ kịch bản còn nhiều hạn chế. Đóng vai trò “bản lề” của mọi rắc rối trong phim, câu chuyện tình yêu giữa Tú Lạc và Bảo Hoàng lại chỉ được tái hiện một cách hời hợt. Dù là CEO của một tập đoàn lớn, Bảo Hoàng dễ dàng tin vào vài ba mánh khóe trẻ con do Tú Lạc bày ra.
Cả hai cuốn lấy nhau vội vã qua vài thước phim ngắn ngủi, thiếu kết nối cảm xúc mà đơn thuần là nhờ “duyên”. Hành trình từ lần đầu hẹn hò tới khi tình yêu đơm hoa diễn ra trong một đoạn montage, tạo cảm giác sắp đặt lộ liễu. Vậy nên, câu chuyện tình yêu vun đắp từ những lời dối trá còn nhiều lỗ hổng.
Khó thể tin tình cảm Bảo Hoàng dành cho Tú Lạc là thật lòng, khi nhân vật chưa cho thấy nỗ lực chinh phục trái tim cô gái đủ mạnh mẽ. Trái tim Tú Lạc dành cho chàng CEO trẻ lại càng mập mờ, không rõ là yêu hay đơn thuần vì lòng tham vinh hoa.
Thế nên, khi những lớp vỏ “phông bạt” bị vạch trần, sự bẽ bàng, thất vọng mà nhân vật thể hiện vô giá trị. Giọt nước mắt rơi đâu mấy nghĩa lý, khi trước đó, cô coi anh chỉ như bước đệm đặt chân vào giới thượng lưu.
Nhân vật của Uyển Ân thiếu dấu ấn.
Mặt khác, màn trình diễn của Uyển Ân còn nhiều vụng về. Cô gặp khó khăn khi tái hiện tính cách nhân vật. Tú Lạc chỉ hiện lên với nụ cười gượng xuyên suốt mối tình với anh thiếu gia tập đoàn. Ở đoạn cao trào bùng nổ, khi sự thật bị phanh phui, nhân vật rơi vào thế bị động vì mắc kẹt giữa màn trả thù của ba và sự thất vọng của người yêu. “Đừng mà ba” là tất cả những gì cô có thể nói.
Uyển Ân thể hiện được nét bất lực, khó xử của nhân vật khi rơi vào thế lưỡng nan, nhưng những khắc họa chuyển biến tâm lý lại chưa làm tốt, thiếu sắc nét. Đài từ của nữ diễn viên trẻ hạn chế, một số cảnh tạo cảm giác như đang đọc kịch bản. Điều tương tự xảy ra với nhân vật Bảo Hoàng, do Samuel An thủ vai. Vì lẽ đó, cả hai chưa tạo được chemistry, khó khiến người xem tin vào hành trình của nhân vật và thấy đồng cảm.
Uyển Ân vẫn loay hoay
Thể hiện của Uyển Ân trong Cô dâu hào môn chưa cho thấy nhiều tiến bộ so với hồi tham gia Cái giá của hạnh phúc.
Cô sở hữu lợi thế về hình thể, gương mặt sáng, dễ tạo thiện cảm. Song, nhược điểm của nữ diễn viên trẻ là biểu cảm chưa đa dạng, ánh mắt thiếu cảm xúc. Đôi khi, cách lột tả tâm lý nhân vật còn bị cường điệu.
Đã 4 lần Uyển Ân vào vai người con trên màn ảnh rộng, và các vai diễn của cô thường hay... khóc. Song, nỗi buồn của nhân vật dưới diễn xuất của ngôi sao trẻ lại chưa thực sự tinh tế, đủ sức “chạm”. Trước đó, cô thường khắc họa tâm trạng vai diễn bằng cách cau mày, hay nhăn mặt, bặm môi rồi nức nở mỗi khi rơi lệ. Ở Cô dâu hào môn, nhân vật ở cảnh bùng nổ cảm xúc đã tiết chế thoại hơn, không cần quằn quại hay kể lể.
Nhưng biểu cảm của Uyển Ân vẫn hạn chế, chưa thể mời gọi người xem bước vào không gian tâm lý nhân vật, dù không thiếu thời lượng và đất diễn.
Uyển Ân cần cải thiện đài từ và diễn xuất.
Ngoài sự nhập tâm với nhân vật, một điều Uyển Ân cần cải thiện là việc tạo chemistry với bạn diễn. Từ Ngọc Nhi - John của Nhà bà Nữ, cho tới Tú Lạc - Bảo Hoàng của Cô dâu hào môn, khán giả đều chưa cảm nhận được những phản ứng tâm lý thú vị trong mối tình của nhân vật do cô thể hiện.
Trong phim mới, Uyển Ân đã cố gắng thử sức với cảnh nóng táo bạo cùng bạn diễn, song không cho thấy hiệu quả. Cả hai tương tác kém ăn ý, ngay cả nụ hôn cũng gượng gạo.
Không riêng với Bảo Hoàng, mối quan hệ mẹ - con giữa Tú Lạc và bà Mạt cũng nhạt nhòa. Cả hai thiếu phản ứng tương tác, hay sự chủ động khi cùng ứng phó sự cố trong kế hoạch lừa đảo, gả cô về làm dâu nhà giàu. Dù sống cùng mẹ, mối liên kết giữa Tú Lạc với ba còn có chiều sâu, hiện lên rõ nét và để lại ấn tượng nhiều hơn.
Tiếc cho Uyển Ân khi chưa thể bật lên với "cô dâu hào môn" Tú Lạc. Dẫu vậy, nỗ lực làm mới mình trên màn ảnh là điều không thể phủ nhận ở diễn viên sinh năm 1999. Uyển Ân cần thêm thời gian và những cơ hội khác để có thể bứt phá.
Tống Khang
Nguồn Znews : https://znews.vn/ket-qua-khi-uyen-an-roi-tran-thanh-post1505739.html