Khắc phục nhanh 116 điểm cấp nước sạch hư hỏng tại Hải Dương

Khắc phục nhanh 116 điểm cấp nước sạch hư hỏng tại Hải Dương
8 giờ trướcBài gốc
Xử lý kịp thời sự cố tại đoạn đường ống chính có đường kính 225 mm cấp cho các xã An Đức, Vạn Phúc và 1 phần xã Ứng Hòe (Ninh Giang)
Sau bão số 3, cả 26 nhà máy, trạm cấp nước sạch trực thuộc công ty đã tăng cường rà soát, phát hiện các sự cố tại các công trình đầu mối, hệ thống đường ống cấp nước trên địa bàn phụ trách.
Tất cả các trạm bơm nước thô đều bị cô lập bởi nước lũ
Từ ngày 8/9 đến 19/9, công ty đã phát hiện, xử lý xong 116 điểm công trình, đường ống hư hỏng, ảnh hưởng trực tiếp đến việc cấp nước sạch. Nhiều vị trí hư hỏng nằm trên các trục cấp nước chính, ảnh hưởng tới hàng nghìn khách hàng như các đoạn đường ống chính có đường kính 225 mm cấp cho các xã An Đức, Vạn Phúc và một phần xã Ứng Hòe (Ninh Giang); đoạn cấp cho các xã Quảng Nghiệp, Dân Chủ, Đại Hợp (Tứ Kỳ); các đường ống cấp 2 tại các xã Tân Việt, Thanh Xuân (Thanh Hà), Lê Lợi (Gia Lộc); sự cố điện ở các phường An Lạc (Chí Linh), Thái Thịnh và xã Thăng Long (Kinh Môn)…
Nhờ chủ động nên công ty đã duy trì sản xuất, bảo đảm cấp nước cho khách hàng, trừ các khu vực bị mất điện kéo dài. Bên cạnh đó, các nhà máy, trạm cấp nước tại các xã đều có thông báo để khách hàng chủ động trữ nước và sử dụng tiết kiệm trước bão; tư vấn hướng dẫn cho khách hàng vùng bị ngập nước tự kiểm tra đường ống cấp nước vào nhà, vệ sinh dụng cụ chứa nước sau mưa bão.
Công ty CP Nước sạch và Vệ sinh nông thôn tỉnh Hải Dương hiện bảo đảm cung cấp nước sạch cho người dân trên địa bàn 52 xã trong tỉnh Hải Dương. Trong đó công ty cấp trực tiếp tại 48 xã với hơn 95.000 khách hàng và bán buôn qua đồng hồ tổng cho 4 xã với gần 9.000 khách hàng.
PV
Nguồn Hải Dương : https://baohaiduong.vn/khac-phuc-nhanh-116-diem-cap-nuoc-sach-hu-hong-tai-hai-duong-393523.html