Khắc phục sự cố đường sụp lún nửa mét ngay trung tâm TP.HCM

Khắc phục sự cố đường sụp lún nửa mét ngay trung tâm TP.HCM
một giờ trướcBài gốc
Ngày 28/10, mặt đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3, TP.HCM) xuất hiện một hố sụp khá sâu.
Khu vực xảy ra sụp lún trước địa chỉ 144 Nguyễn Đình Chiểu, phường Võ Thị Sáu, quận 3 (gần giao lộ Nguyễn Đình Chiểu - Pasteur).
Hố sụp lún tại trung tâm TP.HCM.
Theo một số người dân trong khu vực, cách đây ít ngày, vài công nhân mặc trang phục giống nhân viên điện lực đến đào hố tại điểm bị sụp lún rồi lót tạm bằng tấm thép.
Thời điểm này, nhiều xe cộ đi qua khiến đoạn này cong vênh, có dấu hiệu sụp lún.
Sau đó, đoạn này đã được tái lập lại bằng nhựa đường nhưng đến rạng sáng 28/10 bị lún, tạo thành hố sâu gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Ngay sau đó, người dân đã cắm cây để cảnh báo cho người đi đường. Cơ quan chức năng cũng đến cắm rào chắn.
Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở GTVT TP.HCM) cho biết, nguyên nhân đường Nguyễn Đình Chiểu bị sụp là do ngành điện lực đào, thi công một số hạng mục tại khu vực và làm vỡ cống thoát nước, dẫn đến sụp đường.
Theo vị này, hiện đoạn bị sụp lún đang được khắc phục để đảm bảo lưu thông thông suốt cho người dân.
Đoạn sụp lún đã được khắc phục trong chiều 28/10. Ảnh: Mỹ Quỳnh.
Tuy nhiên, phía Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết, sự cố không phải do đơn vị gây ra. Khả năng do bên truyền tải điện thi công ở khu vực dẫn đến sự cố.
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, đến 15h chiều 28/10, đoạn đường bị sụp lún đã được khắc phục tạm thời. Đơn vị chức năng vẫn đang đặt biển cảnh báo để phương tiện tránh đi lên khu vực vừa sửa chữa.
Mỹ Quỳnh
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/khac-phuc-su-co-duong-sup-lun-nua-met-ngay-trung-tam-tphcm-192241028151432196.htm