Khắc phục sự cố hố ga mất nắp trên đường Đại Thanh

Khắc phục sự cố hố ga mất nắp trên đường Đại Thanh
3 giờ trướcBài gốc
Hàng loạt miệng cống trên tuyến đường Đại Thanh kết nối ba xã Vĩnh Quỳnh, Đại Áng và Tả Thanh Oai không có nắp và nằm lộ thiên hai dọc hai bên đường như những cái bẫy trực chờ người đi đường. Để phòng tránh những tai nạn không đáng có, người dân sinh sống xung quanh khu vực đã dùng cành cây để cảnh báo nguy hiểm như thế này.
Sau một khoảng thời gian được báo chí phản ánh, những miệng cống mất nắp trên tuyến đường này đã được Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thanh Trì tiến hành sửa chữa, khắc phục tồn tại.
Ông Phạm Bình Phúc – Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thanh Trì cho biết: “Chúng tôi đã thay bằng nắp ga từ nhựa combosit nên rất bền và dẻo, đặc biệt nhất là các đối tượng lấy trộm không tiêu thụ được, giá trị sử dụng cũng không bán được. Cho nên, từ khi thay tấm nắp ga bằng nhựa combosit thì hiện tượng mất trộm, mất cắp không xảy ra nữa”.
Niềm mong mỏi bấy lâu đã thành hiện thực, người dân vô cùng vui mừng bởi giờ đây họ không còn phải lo lắng mỗi khi di chuyển qua đây.
Ông Nguyễn Văn Trọng – Xã Tả Thanh Oai – Huyện Thanh Trì chia sẻ: “Trước đây khi đi tập thể dục tôi thấy mất rất nhiều nắp cống. Việc có nắp cống trở lại đảm bảo cho người dân chúng tôi đi tập thể dục, rất an toàn”.
Bổ sung, thay thế nắp cống bằng chất liệu mới là giải pháp hữu hiệu trong việc ngăn chặn tình trạng trộm cắp vặt tái diễn xảy ra trên địa bàn. Tuy nhiên, để duy trì những kết quả đã đạt được, chính quyền địa phương cũng cần tăng cường triển khai công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn tài sản công, góp phầm đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự vì lợi ích của toàn xã hội.
Mạnh Hùng
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/khac-phuc-su-co-ho-ga-mat-nap-tren-duong-dai-thanh-275388.htm