Khách bị thiệt hại do bão số 3 được giảm 50-100% lãi vay

Khách bị thiệt hại do bão số 3 được giảm 50-100% lãi vay
7 giờ trướcBài gốc
Nhiều ngân hàng thông báo giảm 50-100% lãi vay đến hết năm 2024 cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Ảnh: Việt Linh.
Trong thông báo mới nhất, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) cho biết sẽ triển khai chương trình đặc biệt hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp và cá nhân chịu thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra. Trong đó, mức hỗ trợ bình quân là giảm 50% lãi suất phải trả của khách hàng từ tháng 9 đến hết năm nay.
Đặc biệt, với những khách hàng chịu thiệt hại nặng, khó khăn trong việc khôi phục sản xuất, tùy theo mức độ, SHB có thể hỗ trợ 100% lãi suất phải trả trong 4 tháng cuối năm.
Bên cạnh đó, nhà băng này cũng cung cấp gói tín dụng lãi suất chỉ 4,5%/năm với khoản vay mới cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân bị tác động bởi mưa bão, giúp ổn định đời sống và hồi phục sản xuất sau thiên tai.
Đại diện lãnh đạo SHB cho biết ngân hàng kỳ vọng chương trình hỗ trợ cùng gói tín dụng ưu đãi lãi suất sẽ góp phần giúp khách hàng vượt qua khó khăn, đẩy nhanh quá trình hồi phục, tái thiết hoạt động sản xuất kinh doanh.
Cũng trong thông báo mới, Sacombank cho biết sẽ giảm lãi suất cho vay tới 2%/năm trên dư nợ hiện hữu hoặc dư nợ mới cho người, doanh nghiệp khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất kinh doanh sau thiệt hại của bão số 3. Thời gian áp dụng từ nay tới hết năm. Đồng thời, nhà băng này cũng giảm thêm 50% phí dịch vụ và miễn phí tất toán trước hạn cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa bão.
“Ngân hàng đã nhanh chóng triển khai thông tin đến các chi nhánh/phòng giao dịch miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên chủ động rà soát, đánh giá, báo cáo mức độ thiệt hại và đề xuất các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các khách hàng đang vay vốn”, đại diện Sacombank cho biết.
Tương tự, MSB mới đây đã thông báo giảm thêm 1% lãi vay VND và 0,5% lãi vay USD cho khách hàng doanh nghiệp bị thiệt hại bởi cơn bão số 3. Thời gian giảm lãi suất áp dụng đến hết năm 2024. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng tung gói tín dụng 1.000 tỷ đồng cho vay hỗ trợ lãi suất với khách hàng doanh nghiệp hiện hữu của MSB bị thiệt hại bởi bão và khách hàng mới có nhu cầu vay vốn nhằm tái thiết hoạt động sản xuất kinh doanh sau bão.
Dư nợ hiện hữu và dư nợ phát sinh mới trong thời gian áp dụng chương trình của các nhóm khách hàng nêu trên đều được áp dụng mức lãi suất giảm 0,5% đối với USD và 1% đối với VND.
Trước đó, ngân hàng này cũng đã giảm 1% lãi suất vay đối với doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh chịu ảnh hưởng bão lũ.
Nhằm đồng hành và tiếp sức cho khách hàng tại các khu vực chịu ảnh hưởng bởi bão lũ, từ nay đến hết 31/12, LPBank cũng triển khai chương trình giảm lãi suất cho vay lên đến 2%/năm.
Nhà băng này cũng dự định cơ cấu nợ, gia hạn thời gian trả lãi, gốc cho khách hàng hiện hữu tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão.
Theo đó, LPBank sẽ giảm lãi suất cho vay với tổng quy mô dư nợ lên tới gần 30.000 tỷ đồng. Dự kiến, hơn 63.200 khách hàng tại 26 tỉnh/thành phố chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão sẽ được hưởng ưu đãi từ chương trình này.
Đối với các khách hàng mới, ngân hàng cũng áp dụng những chính sách hỗ trợ lãi suất với gói tín dụng 8.000 tỷ đồng. Tổng số tiền hỗ trợ giảm lãi suất cho vay dự kiến là 85 tỷ đồng.
Cũng trong hôm qua (19/9), Phó tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Huỳnh Văn Thuận cho biết ngân hàng này sẽ tạm dừng thu lãi đối với hộ vay bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi và mưa lũ sau bão đến hết ngày 31/12.
Đồng thời chỉ đạo các đơn vị trong hệ thống tập trung đẩy nhanh việc giải ngân các chương trình tín dụng chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng. Đặc biệt ưu tiên vốn cho các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề để cho vay khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão.
Hồng Nhung
Nguồn Znews : https://znews.vn/khach-bi-thiet-hai-do-bao-so-3-duoc-giam-50-100-lai-vay-post1499179.html