Khách review 'ngậy và lợ' khi thử món mì trà sữa bắp bò ở Hà Nội

Khách review 'ngậy và lợ' khi thử món mì trà sữa bắp bò ở Hà Nội
5 giờ trướcBài gốc
Mì trà sữa trân châu bắp bò gây tranh cãi lớn trên mạng xã hội vì kết hợp nguyên liệu mặn - ngọt không liên quan. Ảnh: Tuấn Lê.
Ngày 27/9, một chuỗi trà sữa và mì Đài Loan có tiếng ở Hà Nội mở bán món mì trà sữa trân châu bắp bò với mức giá 98.000 đồng/phần. Thương hiệu này cho biết món ăn hiện chạy thử, chưa chính thức có mặt trong menu.
"Lấy cảm hứng từ món lẩu sữa trứ danh từ Đài Loan, với thành phần từ nước hầm xương và sữa tươi, Yu Tang đã sáng tạo và kết hợp với trà đen, đi kèm bắp bò và trân châu đen nổi danh. Tất cả tạo nên một bát mì trà sữa trân châu bắp bò độc đáo, hứa hẹn mang lại cú twist (bất ngờ) vị giác cho thực khách", thương hiệu này giới thiệu trên fanpage.
Các cơ sở ở Hà Nội phục vụ món ăn này gồm Chùa Láng (quận Đống Đa), Thái Phiên (quận Hai Bà Trưng), Hoàng Đạo Thúy (quận Thanh Xuân), Lotte Võ Chí Công (quận Tây Hồ), Aeon Mall Long Biên (quận Long Biên), Times City (quận Hai Bà Trưng), Aeon Hà Đông (quận Hà Đông), Big C (quận Cầu Giấy) và Lotte Department (quận Ba Đình).
Món ăn này là sự kết hợp nguyên liệu đáng ngạc nhiên, bởi thương hiệu chưa từng tung ra món độc lạ nào. Ảnh: Tuấn Lê.
Nguyễn Đức Anh (sống tại Hà Nội) là một trong những thực khách tìm đến cửa hàng để thử món mì trà sữa trân châu bắp bò ngay ngày đầu mở bán. Miêu tả về hương vị món ăn, cho biết cửa hàng dùng loại trà sữa không đường, nấu cùng nước hầm xương dưới dạng nước dùng. Vị khá ngậy và lợ. Sợi mì nhạt, ăn không hòa quyện với nước dùng.
"Trân châu đen chính là topping kéo chất lượng bát mì đi xuống, hoàn toàn không ăn nhập. Bù lại, thịt bò hầm mềm, tươi. Đường tiêu hóa của tôi vẫn ổn sau khi ăn, chỉ tiếc là tổng thể hương vị kém ngon", anh nói với Tri Thức - Znews.
Mì trà sữa trân châu bắp bò thu hút nhiều thực khách đến thử. Ảnh: Nguyễn Đức Anh, Hà Linh.
Vốn là khách quen của chuỗi cửa hàng, Phạm Minh Mai Anh (sống tại Hà Nội) cũng nhanh chóng thử món mới. Theo nữ thực khách, nước dùng đậm vị hầm xương đặc trưng, mùi trà đen nghe thoang thoảng. Thành phần sữa làm nước dùng béo và sánh như các món sốt kem.
"Trân châu đen không trộn đường nên ăn vô vị. Sợi mì cứng và không có độ dai nhiều. Bắp bò chất lượng, nhưng được tẩm ướp nên hương vị khá mặn", cô nêu cảm nhận.
Trong khi đó, Tuấn Lê (sống tại Hà Nội) lại nhận xét món ăn không quá xuất sắc như mì bò thông thường. Nước dùng có vị ngậy béo từ sữa và vị mặn từ gia vị.
"Trân châu đen dẻo dai, nhai vui miệng, ăn đỡ chán hơn nguyên liệu khác. Nhìn chung không ảnh hưởng tiêu hóa, nhưng mức giá một bát mì khá cao, đi 2 người may ra ăn hết, còn ăn một mình dễ ngấy. Khi buồn đi ăn cũng vui, chứ không chọn ăn cho no", thực khách này chia sẻ trong một nhóm về ẩm thực.
Trước đó, thị trường ẩm thực Việt Nam từng xuất hiện nhiều món ăn, thức uống gắn mác "thảm họa". Hồi tháng 9/2023, trà sữa hột vịt lộn ở TP.HCM gây tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội. Nối gót trong năm nay là trà sữa hành lá, trà bánh tráng trộn, trà sữa thịt heo Mông Cổ... Thậm chí, một "ông lớn" cũng từng gây xôn xao khi cho ra mắt món pizza bún đậu mắm tôm.
Trúc Hồ
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/khach-review-ngay-va-lo-khi-thu-mon-mi-tra-sua-bap-bo-o-ha-noi-post1500571.html